Khuyến công Đắk Lắk tổ chức nghiệm thu hoàn thành đề án khuyến công địa phương năm 2024 tại xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn

Chủ nhật - 25/08/2024 23:16
Ngày 23/8/2024, Sở Công Thương Đắk Lắk; Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn tổ chức nghiệm thu đề án: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất rượu tại Hộ kinh doanh Sản xuất Thương mại Thực phẩm Tam Gia Phát xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn
Nền kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, ý thức sử dụng rượu và các loại đồ uống có cồn khác trong sinh hoạt hàng ngày, trong những dịp lễ hội, trong các mối quan hệ công việc... ngày càng khắt khe hơn về chất lượng. Tình trạng sản xuất rượu tự nấu và sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Với nguồn nguyên liệu dồi dào phù hợp cho quá trình sản xuất ra các sản phẩm rượu truyền thống chất lượng. Theo Niên giám thống kê toàn tỉnh Đắk Lắk khoảng 114.000 ha lúa, năng suất lúa đạt 68,58 tạ/ha, sản xuất lúa của tỉnh đứng đầu khu vực Tây Nguyên. Ngoài nguyên liệu chính là gạo, thì ở Đắk Lắk với địa hình và khí hậu đặc trưng, thiên nhiên ban tặng cho nơi đây rất nhiều các loại thực vật có giá trị có thể kết hợp với nguồn rượu ban đầu chất lượng để tạo ra các sản phẩm đặc trưng và mang bản sắc riêng như: Rượu Amakong, rượu cần, rượu nho rừng…
Trao đổi tại buổi nghiệm thu
Hộ kinh doanh Sản xuất Thương mại Thực phẩm Tam Gia Phát được thành lập năm 2021 với ngành nghề ban đầu chủ yếu sản xuất rượu truyền thống, có cơ sở đặt tại thôn 03, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Mục tiêu là tiên phong đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm rượu chất lượng, hướng đến bảo vệ sức khoẻ và lợi ích của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Ngoài sản phẩm rượu trắng cơ sở còn nghiên cứu cho ra một số dòng sản phẩm rượu ngâm trái cây và dược liệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có tác dụng tốt cho sức khoẻ.
 Một số sản phẩm rượu của Hộ kinh doanh Sản xuất thương mại Thực phẩm Tam Gia Phát
Qua theo dõi quá trình vận hành máy móc thiết bị và cho ra sản phẩm đạt yêu cầu tại cơ sở, đại diện các bên tham gia nghiệm thu cơ bản thống nhất nghiệm thu và đưa ra các yêu cầu cần đáp ứng trong quá trình sản xuất tại cơ sở nhằm đảm bảo an toàn về môi trường, đảm bảo quy trình sản xuất thực phẩm cũng như các tiêu chuẩn chất lượng, bao bì đóng gói, nhãn hiệu… trước khi ra thị trường tiêu thụ.
Kiểm tra quá trình vận hành của máy móc thiết bị tại cơ sở
Về phía lãnh đạo địa phương cảm ơn lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã quan tâm đến địa phương, tạo điều kiện cho cơ sở tiếp cận các chính sách hỗ trợ từ Chương trình Khuyến công. Hy vọng thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong việc hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên đại bàn, tạo đà phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Về phía lãnh đạo Trung tâm cảm ơn sự phối hợp giữa phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Buôn Đôn và lãnh đạo UBND xa Cuôr Knia trong công tác Khuyến công, giúp cho Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mong thời gian tới tiếp tục phối hợp để thực hiện tốt Chương trình Khuyến công của tỉnh.
Máy móc thiết bị được hỗ trợ từ nguồn kinh phí Khuyên công địa phương năm 2024
Đề án được triển khai thực hiện giúp cho cơ sở tiếp cận máy móc thiết bị hiện đại trong sản xuất rượu, quá trình nấu kiểm soát tốt nhiệt độ và thời gian, nâng cao chất lượng sản phẩm rượu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại địa phương và các vùng lân cận, góp phần nâng giá trị sản xuất công nghiệp, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Tác giả: Tin: Nguyễn Thị Thành -TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây