Khuyến công Đắk Lắk tổ chức nghiệm thu hoàn thành đề án khuyến công địa phương năm 2024 tại xã Ea Pil, huyện M’Drắk

Thứ tư - 21/08/2024 05:11
Ngày 21/8/2024, Sở Công Thương Đắk Lắk; Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND xã Ea Pil, huyện M’Drắk tổ chức nghiệm thu đề án: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất tinh dầu thảo dược tại Công ty TNHH Thương mại EPIS xã Ea Pil, huyện M’Drắk
Huyện M’Drắk là vùng cao nguyên có nhiều đồi núi, nền kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp, đất đai, thổ nhưỡng kém màu mỡ, về khí hậu bị ảnh hưởng hai vùng khí hậu Đông Trường Sơn và Duyên hải Miền trung, vì vậy hàng năm thường xảy ra hạn hán và mưa dài ngày, lũ lụt gây khó khăn cho sản xuất và đời sống của nhân dân. Hiện nay huyện đang chú trọng trồng và phát triển các cây thảo dược thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu như: Cây bưởi, sả, gừng, hương nhu, bạc hà…Hơn thế nữa các khu vực lân cận sản lượng các loại thảo dược lấy tinh dầu cao, đáp ứng được nguồn nguyên liệu dồi dào, trong đó huyện M’Drắk: Bưởi và cây trồng có múi 87ha, sản lượng gần 800 tấn. Sả: 50 ha, sản lượng 1000 tấn/ năm. Gừng gần 100 ha, sản lượng 2000 tấn/ năm…
Máy móc thiết bị được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phươg năm 2024
Công ty TNHH Thương mại EPIS có trụ sở chính tại thôn 1, xã Ea Pil, huyện M’ Drắk chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm xà bông và chế phẩm vệ sinh từ tinh dầu thảo dược, những năm gần đây nhận thấy xu hướng người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm tinh dầu có nguồn gốc thiên nhiên càng được nâng cao. Nguồn nguyên liệu thảo dược đa dạng, nhưng hiện tại ít cơ sở sản xuất chế biến thảo dược mà chủ yếu bán thô chưa nâng cao được giá trị dược liệu của thảo dược vốn có. Với nguồn nguyên liệu dồi dào tại địa phương cùng với sự phát triển của xã hội và nhu cầu người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thảo dược nguyên chất, chất lượng, an toàn. Đứng trước tình hình đó Công ty TNHH Thương mại EPIS đã nghiên cứu, tham quan, học hỏi và mạnh dạn mở rộng đầu tư áp dụng công nghệ sản xuất thảo dược bằng công nghệ chiết xuất hiện đại. Dựa vào thế mạnh vùng nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm thảo dược như: Tinh dầu bưởi, sả, hương nhu, gừng và các sản phẩm chế biến sâu như dầu gội, xịt bưởi dưỡng tóc, sữa tắm, xà bông chiết xuất từ thảo dược có chất lượng tốt, tiện dụng, từ đó nâng cao giá trị của các sản phẩm dược liệu, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, đáp ứng được nhu cầu thị trường.
Trao đổi tại buổi nghiệm thu
Sử dụng nguyên liệu tại địa phương, giải quyết ổn định đầu ra cho nông dân, giúp EPIS làm chủ được nguyên liệu trong sản xuất các sản phẩm khác từ  tinh dầu thảo dược (dầu gội, sữa tắm, xịt dưỡng…). Góp phần định hình nền sản xuất nông nghiệp mang tính bền vững bằng những vùng sản xuất thảo dược tập trung đem lại hiệu quả kinh tế cao. Giải quyết việc làm cho lao động địa phương có thu nhập ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và địa phương.
Qua theo dõi quá trình vận hành máy móc thiết bị và cho ra sản phẩm đạt yêu cầu tại cơ sở, đại diện các bên tham gia nghiệm thu cơ bản thống nhất nghiệm thu và đưa ra các yêu cầu cần đáp ứng trong quá trình sản xuất tại cơ sở nhằm đảm bảo an toàn về môi trường, đảm bảo quy trình sản xuất mỹ phẩm cũng như các tiêu chuẩn chất lượng, bao bì đóng gói, nhãn hiệu… trước khi ra thị trường tiêu thụ.
Kiểm tra quá trình vận hành của  máy móc thiết bị tại cơ sở
Về phía lãnh đạo địa phương Công ty TNHH Thương mại EPIS là đơn vị dẫn đầu trong sản xuất tinh dầu thảo dược được đón nhận nguồn vốn của Chương trình Khuyến công đã hỗ trợ cho cơ sở một phần vốn đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong khấu sản xuất, tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh cho cơ sở. Hy vọng thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong việc hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên đại bàn. Đồng thời đề nghị Công ty TNHH Thương Mại EPIS tiếp tục nghiên cứu, học hỏi nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất các sản mới tạo đà phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, góp phần phát huy hiệu quả thực hiện Chương trình Khuyến công của tỉnh.
Sản phảm tinh dầu thảo dược và dầu gội thảo dược của Công ty TNHH Thương mại EPIS
Về phía lãnh đạo Trung tâm đề nghị Công ty TNHH Thương mại EPIS thực hiện đầy đủ các nội dung theo Hợp đồng đã ký kết và theo quy định của pháp luật, hằng năm phải có báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Trong thời gian đến nên đầu tư thêm máy móc thiết bị tiên tiến để đáp ứng đủ quy trình sản xuất theo chu trình kép kín tự động, nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho cơ sở, cũng mong rằng cơ sở phát triển bền vững, tạo điều kiện cho các đoàn thăm quan học hỏi kinh nghiệm để nhân rộng mô hình sản xuất, thúc đẩy ngành sản xuất thảo dược tại địa phương, tạo việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tác giả: Tin: Nguyễn Thị Thành -TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây