Tập huấn “Kỹ thuật an toàn trong gia công sản xuất cơ khí và phổ biến chính sách Khuyến công” cho hội viên Hội Cơ khí tỉnh Đắk Lắk

Thứ sáu - 02/08/2024 03:05

Ngày 30/07/2024, tại hội trường tổ chức sự kiện Khách sạn Công Đoàn Ban Mê, 09 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Buôn Ma Thuột. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với Hội Cơ khí tỉnh Đắk Lắk tổ chức Tập huấn kỹ thuật an toàn trong gia công sản xuất cơ khí và phổ biến chính sách Khuyến công cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, gia công cơ khí, hội viên Hội Cơ khí tỉnh. Tham dự hội nghị tập huấn có 70 đại biểu gồm đại diện Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Hội Cơ khí, đại diện các doanh nghiệp, các chủ cơ sở công nghiệp nông thôn, gia công cơ khí trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị tập huấn, ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương, nêu rõ tầm quan trọng của việc tuân thủ các Kỹ thuật an toàn trong gia công sản xuất cơ khí. Mong muốn thông qua chương trình tập huấn sẽ giúp các học viên nắm bắt được các khái niệm và nội dung cơ bản về an toàn trong gia công cơ khí để từng bước thực hiện, áp dụng các biện pháp an toàn vào hoạt động sản xuất tại đơn vị nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn; bảo vệ và cải thiện sức khỏe con người.

z5690455952762 47cd3a717b6fd9ca29af40d50b5bf43b
Ông Lưu Văn Khôi - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Công Thương

An toàn trong gia công cơ khí không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là một yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp, cơ sở và người lao động. Để đảm bảo an toàn trong gia công cơ khí, cần thiết phải có các hệ thống an toàn phù hợp. Hệ thống bảo hộ cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ công nhân khỏi nguy hiểm, giảm thiểu nguy cơ và bảo vệ sức khỏe của công nhân. Ngoài ra, hệ thống quản lý an toàn cũng cần được thiết lập. Đào tạo và giáo dục về an toàn trong gia công cơ khí giúp công nhân nhận thức rõ về các nguy hiểm và biện pháp an toàn. Kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị định kỳ đảm bảo chúng luôn hoạt động an toàn và hiệu quả. Lập kế hoạch và phân công công việc an toàn đảm bảo rằng mọi công việc được thực hiện theo quy trình an toàn. Do đó, hơn bao giờ hết việc nghiên cứu áp dụng các giải pháp có tính hệ thống, tiếp cận các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn trong gia công cơ khí là cần thiết trong tình hình thúc đẩy phát triển công nghiệp hiện nay.

z5690455925406 b3917f8011baedd22f3f6d455ec12de7
Báo cáo viên phổ biến chính sách Khuyến công 

Thông qua lớp tập huấn, công nhân, quản lý kỹ thuật đang hoạt động tại các cơ sở gia công sản xuất cơ khí, hội viên của Hội Cơ khí tỉnh Đắk Lắk sẽ nắm bắt được các khái niệm và nội dung cơ bản về an toàn trong gia công cơ khí để từng bước thực hiện, áp dụng các biện pháp an toàn vào hoạt động sản xuất tại đơn vị nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn; bảo vệ và cải thiện sức khỏe con người. Đồng thời thông qua chương trình tập huấn, các cơ sở có điều kiện tiếp cận được các chính sách Khuyến công giúp đầu tư phát triển, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh.

Tác giả: Tin: Trần Đức Cường -TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây