Khuyến công Đắk Lắk: Khai mạc lớp “Tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm và phổ biến chính sách Khuyến công” cho cán bộ, hội viên nông dân tại huyện Krông Bông. 

Thứ hai - 12/08/2024 08:18
Sáng ngày 12/8/2024, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đắk Lắk phối hợp với Hội nông dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức lớp Tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm và phổ biến chính sách khuyến công cho các đối tượng là các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Chi hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp, Hội nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vừa và nhỏ trên địa bàn huyện Krông Bông.
Khuyến công Đắk Lắk: Khai mạc lớp “Tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm và phổ biến chính sách Khuyến công” cho cán bộ, hội viên nông dân tại huyện Krông Bông. 
 
Ảnh1
Toàn cảnh lớp tập huấn
Tham dự lớp tập huấn có Ông Phan Hữu Thành – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đắk Lắk; Ông Lê Văn Thuật – Chủ tịch Hội nông dân huyện Krông Bông; Tiến sĩ Đỗ Văn Hưng – Giảng viên Khoa Kỹ thuật công nghệ và thực phẩm Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Thương mại cùng 60 học viên là hội viên hội nông dân Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Chi hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp, Hội nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện. 
Lớp tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm và phổ biến chính sách khuyến công, diễn ra trong thời gian 02 ngày. Trong đó, tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm là 1,5 ngày và 0,5 ngày là phổ biến chính sách hỗ trợ về khuyến công.
 
Ảnh2
Ông Lê Văn Thuật – Chủ tịch Hội nông dân huyện Krông Bông Khai mạc lớp tập huấn
Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị một số kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm như: sử dụng nguyên liệu không thuộc loại dùng cho thực phẩm để chế biến thực phẩm; sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm đã quá thời hạn sử dụng, ngoài danh mục được phép sử dụng hoặc trong danh mục được phép sử dụng nhưng vượt quá giới hạn cho phép; sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, hóa chất bị cấm sử dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; sử dụng động vật chết do bệnh, dịch bệnh hoặc chết không rõ nguyên nhân, bị tiêu hủy để sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Từ đó nâng cao hiệu quả nhận thức cho các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện mình. Tạo điều kiện cho các học viên tham dự lớp tập huấn có đầy đủ kiến thức về ATVSTP để vận dụng vào tổ chức đơn vị mình mang lại hiệu quả cao trong lao động sản xuất.
Trong quá trình tập huấn, các học viên đã thảo luận tích cực về những nội dung được trình bày giảng viên và được giải đáp những thắc mắc trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, đóng góp ý kiến, tranh luận sôi nổi nhiều học viên đã mạnh dạng phát biểu đưa ra những tình huống, khó khăn thường gặp trong quá trình thực hiện để cùng tháo gỡ, rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
 
Ảnh3
Báo cáo viên phổ biến chính sách Khuyến công của tỉnh
Thông qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm cho hội viên nông dân người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm đối với thực phẩm do mình sản xuất, kinh doanh, chế biến; góp phần làm giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm. Đồng thời thông qua chương trình tập huấn, các hội viên hội nông dân còn cung cấp các thông tin về chính sách khuyến công nhằm tạo điều kiện cho các học viên có thể tiếp cận với nguồn kinh phí và các chính sách ưu đãi khác nhằm khuyến khích sản xuất phát triển bền vững, mở rộng sản xuất kinh doanh tại địa phương.

Tác giả: Tin: Quang Học - TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây