Đắk Lắk tham gia Hội nghị giao thương kết nối xuất khẩu hàng hóa Khu vực Tây Nguyên với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024 tại tỉnh Lâm Đồng

Thứ năm - 01/08/2024 07:57
Ngày 01/8/2024, tại Khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIK) phối hợp với Sở Công thương các tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum tổ chức Hội nghị giao thương kết nối xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên với doanh nghiệp Hàn Quốc.
Đắk Lắk tham gia Hội nghị giao thương kết nối xuất khẩu hàng hóa Khu vực Tây Nguyên với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024 tại tỉnh Lâm Đồng
Tham gia hội nghị có đại diện Cục Xúc tiến Thương mại; đại diện Sở Công thương các tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum; 29 doanh nghiệp Hàn Quốc và 73 doanh nghiệp các tỉnh Tây Nguyên. Qua hội nghị, các doanh nghiệp có dịp trao đổi thông tin trực tiếp về các sản phẩm của địa phương và nhu cầu của các doanh nghiệp. Các đại biểu tham gia hội nghị được tham quan khu trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp như: Cà phê, mắc ca, ca cao, atiso, đông trùng hạ thảo, rau củ, dược liệu...
Sau hội nghị, các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung ứng, thu mua sản phẩm giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên. Hội nghị góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên nói riêng.
Đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã ký kết 11 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp của tỉnh với các đối tác Hàn Quốc. Nội dung các biên bản ghi nhớ chủ yếu xoay quanh việc xuất khẩu các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh như cà phê, ca cao, hồ tiêu, và một số sản phẩm OCOP khác.
z5732309777524 6fa8ce76663fdcf38ef6f815309f5155
Các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc.
 
Đắk Lắk, với vị thế là tỉnh dẫn đầu trong sản xuất và xuất khẩu cà phê, cùng với các sản phẩm nông nghiệp khác như hồ tiêu, ca cao, sầu riêng, mật ong, có nhiều cơ hội để thâm nhập sâu hơn vào thị trường Hàn Quốc. Các sản phẩm của Đắk Lắk đã được phía doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao về chất lượng và tiềm năng. Tuy nhiên, để tiếp cận thị trường này hiệu quả, các doanh nghiệp cần tập trung vào việc nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm thông qua chế biến sâu, cải thiện bao bì, nhãn mác, và đặc biệt là đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Hàn Quốc về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hội nghị Giao thương kết nối xuất khẩu hàng hóa khu vực Tây Nguyên với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024 đã mang lại nhiều kết quả tích cực cho tỉnh Đắk Lắk. Thị trường Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn và tiềm năng cho các sản phẩm nông sản của Tây Nguyên, đặc biệt là các sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng Hàn Quốc có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ, và có nguồn gốc rõ ràng, điều này phù hợp với các sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp của Tây Nguyên. Hội nghị đã mở ra những cơ hội hợp tác mới và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, tạo ra cơ hội quan trọng cho các doanh nghiệp Đắk Lắk trong việc mở rộng thị trường và phát triển hợp tác quốc tế.

 

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây