Tỉnh Đắk Lắk - Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm năm 2024

Thứ sáu - 26/07/2024 06:17
Ngày 26/7/2024, tại Showroom Xuất khẩu (Số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh), Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức chương trình Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cungcầu tiêu thụ sản phẩm năm 2024.
 
Tham dự Hội nghị có Ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, chủ trì Hội nghị; Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh; Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh; Ông Huỳnh Kim Khuê, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp; Bà Nguyễn Tâm Tuyết Trinh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư các tỉnh: Đắk Lắk, Long An, Hội/Hiệp hội ngành hàng, cơ quan báo, đài và hơn 120 đại biểu tham dự.
Ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong những năm qua, Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh đã có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kết nối giao thương hàng nông sản và thực phẩm. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai địa phương đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh quảng bá sản phẩm, tìm kiếm được đối tác mới giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Chương trình lần này không chỉ là cơ hội để tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh mà còn là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương.
Cũng tại Hội nghị Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh tin rằng chương trình hướng tới mục tiêu giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Đắk Lắk với TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Đắk Lắk quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực địa phương với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP. Hồ Chí Minh.
Tại Hội nghị có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp thu mua nông sản, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các cửa hàng OCOP, và các đơn vị logistics và chuyển đổi số như: Lotte, Mega Market, Satra, Chợ đầu mối Bình Điền, Ecofarm Mart, Hệ thống Genshai Mart, Tập đoàn Maxwer Thụy Sỹ, Siêu thị Tứ Sơn, Điểm bán và giới thiệu Sản phẩm OCOP Cô Châu; Sàn thương mại điện tử Alibaba, Shopee, Sendo,... 

Doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội nghị
Đặc biệt có sự tham gia trưng bày, triển lãm của 53 doanh nghiệp sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản của tỉnh Đắk Lắk như: cà phê, ca cao, hạt macca, hạt điều, hồ tiêu, ong mật, chuối, quả bơ, sầu riêng, tinh bột nghệ,…
Hoạt đông chính tại sự kiện lần này: Giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến, và tiêu thụ các nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Lắk; Kết nối giao thương B2B giữa các đơn vị sản xuất với các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành khác; Ký kết hợp tác thương mại, đầu tư và các hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng chủ lực của Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành khác.

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh tham quan các sản phẩm trưng bày
Thông qua chương trình, đã có 27 biên bản ghi nhớ hợp tác và hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp cung ứng và phân phối đã được ký kết và một hợp đồng chính thức trị giá 715 triệu đồng đã được ký kết, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường và nâng cao giá trị nông sản của tỉnh Đắk Lắk.
Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung – cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh năm 2024  được tổ chức từ ngày 25/7 đến hết ngày 28/7/2024 đã mang lại nhiều kết quả tích cực cho các doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến một thị trường rộng lớn hơn, tìm kiếm đối tác và mở rộng mối quan hệ kinh doanh. Các doanh nghiệp sản xuất từ Đắk Lắk đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các nhà phân phối và hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa các sản phẩm nông sản chất lượng cao vào thị trường tiêu thụ nội địa.

Tác giả: Tin: Hoàng Thúy An – Trung tâm XTTM:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây