Đắk Lắk - Trà Vinh - Tây Ninh: Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm năm 2024 

Thứ năm - 11/07/2024 02:09
Ngày 11.7, tại Trạm dừng chân Trà Tâm Lan (xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu), Sở Công Thương các tỉnh Tây Ninh, Đắk Lắk và Trà Vinh đã phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa 3 tỉnh.
Đại diện Lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh ký biên bản hợp tác
Đại diện Lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh ký biên bản hợp tác
Chương trình nhằm phát huy lợi thế hiện có của mỗi địa phương thông qua việc hợp tác phát triển toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động công nghiệp - thương mại, tạo điều kiện đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, nhất là sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm chế biến từ nông nghiệp…; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế mỗi tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
3
Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị 
Sở Công Thương Tây Ninh cho biết, chương trình kết nối giao thương là cơ hội để mở rộng giao thương, trao đổi, học hỏi và nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại của các địa phương, đặc biệt là doanh nghiệp các tỉnh tham gia có cơ hội tiếp cận trực tiếp thị trường, thiết lập quan hệ hợp tác, kinh doanh lâu dài.
4
Ông Nguyễn Văn Nhiệm - PGĐ Sở Công Thương giới thiệu về cơ hội  và tiềm năng phát triển thị trường của tỉnh Đắk Lắk

Phát biểu tại Hội nghị Ông Nguyễn Văn Nhiệm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, Đắk Lắk có vị trí trung tâm của vùng Tây Nguyên với nhiều điều kiện rất thuận lợi để phát triển giao thương. Đắk Lắk được mệnh danh là thủ phủ cà phê Việt Nam với tổng diện tích trồng cà phê hơn 200.000 ha, sản lượng bình quân đạt trên 550.000 tấn, xuất khẩu cà phê đạt xấp xỉ 400.000 tấn/năm. Cà phê của Đắk Lắk đã được xuất đi hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Cùng các sản phẩm đặc trưng như hồ tiêu, ca cao, ong mật, sầu riêng, chuối, xoài, bơ, mít… Với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các tỉnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kết nối giao thương trong lĩnh vực trao đổi hàng nông sản, thực phẩm.
13
Chương trình có sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp là các hợp tác xã, nhà sản xuất, phân phối cung ứng tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá đến từ 3 tỉnh Đắk Lắk, Trà Vinh và Tây Ninh. Đặc biệt, có sự tham gia kết nối của siêu thị Tứ Sơn đến từ tỉnh An Giang, siêu thị Go chi nhánh Hoà Thành và siêu thị Co.opMart chi nhánh Tây Ninh.
Trong hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của các tỉnh, các doanh nghiệp đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình kết nối giao thương cũng như tại các kênh phân phối, siêu thị nói chung và các kênh siêu thị, điểm bán hàng, trạm dừng chân tại tỉnh Tây Ninh nói riêng.
Bên cạnh đó, tại hội nghị kết nối giao thương, doanh nghiệp các tỉnh mong muốn nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến sâu các sản phẩm nông sản, nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng, lợi thế của địa phương về nguồn nguyên liệu nông sản phong phú.
2Các doanh nghiệp ký kết bản thỏa thuận hợp tác
11
Các Doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị
 

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây