Sở Công Thương Đắk Lắkhttps://socongthuong.daklak.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ năm - 26/10/2023 22:56
Triển khai các nhiệm vụ, dự án được phê duyệt tại Quyết định số 1507/QĐ-BCT ngày 22/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt các dự án, nhiệm vụ và kinh phí năm 2023 thực hiện nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025. Sáng ngày 27/10/2023 Sở Công Thương đã tổ chức chương trình Điểm bán hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam - tinh hoa hàng Việt Nam tại siêu thị Co.opmart Buôn Hồ.
Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ là địa điểm tiếp theo để triển khai xây dựng mô hình thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tỉnh Đắk Lắk. Đây là mô hình dự án nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng.
Theo Ông Nguyễn Văn Nghiêm - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ với không gian rộng rãi với quy mô khu vực điểm bán hàng Việt Nam là 50 m2, văn minh lịch sự, sản phẩm hàng hóa dồi dào, phong phú và 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đây là cơ hội để nhà sản xuất trong nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông qua đó định hướng sản xuất đối với nhu cầu thị trường và ngày càng đáp ứng nhu cầu của người Việt.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị nhằm mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng. Theo một khảo sát cho thấy, 92% người tiêu dùng Việt Nam được hỏi đã khẳng định họ rất quan tâm đến hàng sản xuất trong nước, 63% người tiêu dùng khẳng định sẽ ưu tiên sử dụng hàng Việt, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè lựa chọn sử dụng hàng Việt khi mua sắm, chứng tỏ hàng trong nước đang dần có được chỗ đứng vững chắc trong nhận thức và trái tim người Việt.
Ông Bùi Quang Hòa - Giám đốc Siêu thị Co.opmart cho biết, điểm bán hàng Việt Nam là mô hình dự án nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng, cũng là nơi để nhà sản xuất trong nước nói chung và Co.op mart nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông qua đó định hướng sản xuất đối với nhu cầu thị trường và ngày càng đáp ứng nhu cầu của người Việt. Vì vậy, hệ thống siêu thị đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất trong nước uy tín, hàng hoá chất lượng, nguồn cung cấp ổn định để cung cấp các mặt hàng Việt phục vụ người dân, với tỷ lệ hàng Việt chiếm hơn 90%, Co.opmart luôn được nhắc đến như niềm tự hào của siêu thị Việt trong hoạt động phân phối hàng Việt Nam. Theo số liệu thống kê, doanh thu của siêu thị Co.optmart Buôn Hồ năm 2022 đạt 80 tỉ đồng, trong đó hàng thương hiệu Việt Nam đạt 95%.
Bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt tại siêu thị, hệ thống Co.opmart còn tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Trung bình mỗi năm Co.opmart đều triển khai các chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng sâu vùng xa với mức giảm giá từ 10 – 50% và nhiều quà tặng kèm theo. Chương trình bán hàng Việt lưu động đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của bà con với doanh số bán hàng tốt, là tín hiệu tốt chứng minh hiệu quả của cuộc vận động đã đi vào cuộc sống hằng ngày của người dân Việt.