Đảng ủy Sở Công Thương: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới

Chủ nhật - 18/08/2024 23:44
Nhằm nâng cao nhận thức của Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về vai trò đặc biệt quan trọng của việc đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.
Đảng ủy Sở Công Thương: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
Đồng thời, cụ thể hóa mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết số 42- NQ/TW, Chương trình số 54-CTr/TU thành chương trình, kế hoạch thực hiện, gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng Chi bộ, các phòng chuyên môn, đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Sở Công Thương.  Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, trong việc triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết. Đảng ủy Sở Công Thương đã ban hành kế hoạch “tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới”.
Theo đó, mục tiêu tổng quát là triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương của Đảng, cơ chế chính sách của Nhà nước về chính sách xã hội. Tham mưu đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội nhanh và bền vững, xã hội công bằng, bình đẳng, nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; đảm bảo an sinh xã hội; tạo cơ hội cho nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, như y tế, giáo dục, nhà ở, thông tin, nước sạch; phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả, hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng quản lý, phát triển xã hội gắn với đảm bảo quyền con người, quyền công dân. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của công chức, viên chức, người lao động trong Đảng uỷ Sở Công Thương.
Phấn đấu trên 100% cán bộ, công chức, viên chức và 75% người lao động của Đảng bộ Sở Công Thương qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ; 100% công chức, viên chức người lao động Đảng bộ Sở Công Thương tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; 75% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội. Phấn đấu 100%  con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Đảng bộ Sở đi học đúng độ tuổi các cấp học phổ thông và tương đương. Hộ gia đình cán bộ, công chức, viên chức người lao động của Đảng bộ Sở được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn: sinh sống ở thành thị là 98%, ở nông thôn là 65%.
Đảng ủy Sở Công Thương đề ra mục tiêu và giải pháp thực hiện như sau: tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của chính sách xã hội; Tham mưu nâng cao năng lực, hiệu lực quản lý nhà nước về chính sách xã hội; Tham mưu và thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; Phát triển thị trường lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo việc làm bền vững cho người lao động; Tham mưu xây dựng hệ thống an sinh xã hội bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa, không để ai bị bỏ lại phía sau; Tham mưu, triển khai thực hiện việc nâng cao phúc lợi xã hội toàn dân, bảo đảm mọi người dân được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ xã hội cơ bản có chất lượng; Đẩy mạnh hợp tác và tranh thủ nguồn lực, kinh nghiệm quốc tế trong thực hiện chính sách xã hội;  cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò của các cơ quan dân cử, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng trong thực hiện chính sách xã hội.
Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở tăng cường quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện chính sách xã hội. Tham mưu giải quyết tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của hội viên, đoàn viên và Nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong thực hiện chủ trương phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vệ sinh và bảo vệ môi trường; phối hợp vận động nguồn lực, khuyến khích tổ chức, cá nhân phát triển các loại hình cung cấp dịch vụ xã hội và tích cực tham gia thực hiện chính sách xã hội.

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây