Đảng uỷ Sở Công Thương: Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới"

Thứ tư - 09/10/2024 04:54
Nhằm nâng cao nhận thức và hành động của Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Đồng thời, nhằm cụ thể hóa mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ giải pháp chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng thành chương trình, kế hoạch thực hiện, gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng Chi bộ, các phòng chuyên môn, đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Sở Công Thương. Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, trong việc triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đảng uỷ Sở Công Thương đã ban hành kế hoạch Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới”.
Đảng uỷ Sở Công Thương: Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới"
Theo đó, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện gồm: Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở, các tổ chức đoàn thể trực thuộc Đảng bộ Sở tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư, Kế hoạch số 57-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gắn với tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên đến phụ nữ và bình đẳng giới, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ các Chi bộ, các tổ chức đoàn thể, chính quyền, nhất là người đứng đầu các phòng, đơn vị về công tác phụ nữ và bình đẳng giới.
Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở cần đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy theo quy định, chú trọng hơn nữa công tác quy hoạch nguồn cán bộ nữ làm công tác lãnh đạo, quản lý, tạo điều kiện để phụ nữ tham gia vào công tác lãnh đạo, quản lý để tránh sự thiếu hụt về số lượng cán bộ nữ. Quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ nữ tương xứng với vai trò to lớn của phụ nữ trong tổng thể chiến lược công tác cán bộ của Đảng. Công tác phụ nữ phải phù hợp với từng đối tượng, vùng, miền, phát huy được tinh thần làm chủ, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp cao nhất của các tầng lớp phụ nữ vào sự phát triển của tỉnh; đồng thời, phải chăm lo cho phụ nữ tiến bộ về mọi mặt, quan tâm đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng để phụ nữ có điều kiện thực hiện tốt nhất vai trò người công dân, người lao động, người vợ, người mẹ,... Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cán bộ nữ; phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội, phản biện xã hội về các chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới.
Tiếp tục thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030, nhằm tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới bình đẳng trong tham gia, thụ hưởng thành quả trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước; đặc biệt là, cần tập trung thực hiện 6 mục tiêu được đề ra trong Chiến lược. Tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp. Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả phối hợp giữa cấp uỷ với phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể với Ban nữ công trong thực hiện công tác phụ nữ và bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị.
Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao lãnh đạo cán bộ, đảng viên tham mưu cho Đảng ủy Sở Công Thương khi xây dựng các chương trình, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cần lồng ghép yếu tố bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển toàn diện. Tiếp tục nghiên cứu xây dựng chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn của ngành để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ tôn giáo.
Ban chấp các tổ chức Đoàn thể trong Sở tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp phụ nữ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên của các tầng lớp phụ nữ, góp phần thực hiện thành công các yêu cầu, nhiệm vụ mà Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư, Kế hoạch số 57-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra.

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây