Mô hình “Ngày Thứ Hai không viết, ngày Thứ Tư trực tuyến”

Thứ ba - 08/11/2022 21:00
Để triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Sở Công Thương Đắk Lắk triển khai mô hình  “Ngày Thứ Hai không viết, ngày Thứ Tư trực tuyến” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong giải quyết thủ tục hành chính và hỗ trợ tổ chức, công dân nộp hồ sơ TTHC trực tuyến bắt đầu từ ngày 24/10/2022.
Mô hình “Ngày Thứ Hai không viết, ngày Thứ Tư trực tuyến”
“Ngày Thứ Hai không viết" nhằm mục đích hỗ trợ các công dân là những người lớn tuổi, người có trình độ học vấn thấp, người gặp khó khăn khi viết chữ hoặc điền các thông tin vào hồ sơ qua đó tạo không khí gần gũi giữa cán bộ, công chức, viên chức và công dân khi đến giao dịch, góp phần đáp ứng sự hài lòng của tổ chức, công dân. Vào ngày thứ Hai hằng tuần, khi tổ chức, cá nhân đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính sẽ được công chức, viên chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) tại Trung tâm viết hộ các loại giấy tờ, hồ sơ khi có nhu cầu (trừ trường hợp một số TTHC đặc thù theo quy định của pháp luật không được viết hộ), chủ yếu tập trung ở một số TTHC như: Cấp, cấp lại, cấp đổi thẻ Bảo hiệm Y tế; Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp; Cấp, cấp lại, cấp đổi Giấy phép lái xe. Sau khi viết hộ, CCVCNLĐ sẽ đọc lại để tổ chức, cá nhân kiểm tra độ chính xác của thông tin trong tờ khai và hướng dẫn người dân nộp hồ sơ tại các Quầy tương ứng. Tổ chức, cá nhân chỉ việc ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ theo quy định. Công chức viên chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra lại thành phần hồ sơ, gửi Giấy biên nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả, không thu phí viết hộ.
“Ngày Thứ Tư trực tuyến” " nhằm mục đích giải quyết và trả kết quả ngay cho tổ chức, công dân đối với các TTHC đầy đủ thành phần hồ sơ theo yêu cầu khi tổ chức, công dân đến giao dịch, qua đó nâng cao tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hẹn. Vào ngày Thứ Tư hàng tuần, khi tổ chức, cá nhân đến yêu cầu giải quyết TTHC đã cung cấp mức độ 3, 4 sẽ được CCVCNLĐ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công hướng dẫn hoặc nộp hộ hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.daklak.gov.vn hoặc hệ thống chuyên ngành; đảm bảo 100% TTHC được nộp ở mức độ cao nhất theo quy định.
Triển khai mô hình “Ngày Thứ Hai không viết, ngày Thứ Tư trực tuyến” để  hỗ trợ tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến để từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tạo động lực khuyến khích tổ chức, công dân thường xuyên sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC khi có nhu cầu thực hiện các TTHC, qua đó tiết kiệm thời gian, giảm chi phí trong thực hiện các TTHC.

Nguồn tin: Lê Hàng Ngọc Bích (TTKC)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây