Sở Công Thương Đắk Lắkhttps://socongthuong.daklak.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ tư - 11/01/2023 20:08
Cải cách hành chính là công tác thường xuyên và liên tục của tất cả bộ ngành từ Trung ương đến địa phương. Sở Công Thương cùng với nhiệm vụ Cải cách hành chính trong năm 2023 đã ban hành Kế hoạch số 45/KH-SCT ngày 11/01/2023 về Cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2023. Với mục tiêu chung là tiếp tục Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) toàn diện và đồng bộ các nhiệm vụ cải cách hành chính trong cơ quan, đơn vị. Rà soát, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Xây dựng tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả; quản lý biên chế theo vị trí việc làm, xây dựng chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đề cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh cải cách tài chính công; Phát triển Chính quyền điện tử phục vụ hoạt động quản lý, điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp; Thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ tại cơ quan, đơn vị bảo đảm thống nhất, kết nối, liên thông và đồng bộ. Chủ đề CCHC trong năm 2023 là: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ. Đổi mới, sáng tạo trong thực hiện CCHC, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội".
Bên cạnh đó kế hoạch cũng nêu rõ yêu cầu thực hiện như: - Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC; tăng cường phối hợp giữa phòng chuyên môn, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC năm 2023 đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để triển khai thực hiện. Tăng cường giải quyết TTHC trên môi trường điện tử: trao đổi văn bản trên môi trường mạng; số hóa kết quả TTHC để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Tăng tính liên thông trong giải quyết TTHC, nâng cao hiệu quả phối hợp trong giải quyết TTHC. Triển khai đánh giá sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh và 18 các chỉ tiêu chủ yếu.
1. Để nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ được giao cũng như tăng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị. Yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị có sáng kiến hoặc giải pháp mới trong thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2023.
2. 100% văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND ban hành lĩnh vực công thương đồng bộ, thống nhất theo các văn bản của Trung ương, có tính khả thi cao, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận.
3. 100% công chức, viên chức bố trí theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt.
4. Thực hiện quy định về bổ nhiệm vị trí lãnh đạo đúng quy định.
5. 100% TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và được công khai, minh bạch theo quy định.
6. Tặng tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trước hạn so với năm 2023.
7. 100% hồ sơ TTHC giải quyết quá hạn đều phải có giải trình trách nhiệm với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
8. 100% hồ sơ giải quyết TTHC được cập nhật trên Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông (hệ thống iGate).
9. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận và giải quyết TTHC đảm bảo theo Quyết định số 2603/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND tỉnh.
10. 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình đủ điều kiện được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.
11. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình của dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt từ 80% trở lên.
12. 100% số TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến.
13. 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng, trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật.
14. 60% hồ sơ công việc được tạo, lưu giữ, chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định.
15. 95% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm bí mật nhà nước).
16. Thực hiện báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ theo quy định.
17. Tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị.
18. Hoàn thành xử lý 100% kiến nghị, vướng mắc trong thực hiện CCHC của CCVC (nếu có).