Hội nghị được tổ chức tại Hội trường tầng 5, Số 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội và kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom.
Tham gia chia sẻ tại Hội thảo có Ông Nguyễn Huyền Minh, Thạc Sỹ, Giảng viên chính, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; Ông Nguyễn Ngọc Linh, Chuyên gia Thương mại điện tử B2B – CEO, Công ty Easy Export; và Bà Nguyễn Bích Thảo, Giám đốc Quốc gia, Công ty Asean Business Parnters. Tỉnh Đắk Lắk có đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại và 02 doanh nghiệp cùng tham dự họp trực tuyến.
Chia sẻ tại Hội thảo, Ông Nguyễn Huyền Minh, Thạc Sỹ, Giảng viên chính, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại cho biết xu hướng Marketing 4.0 trong thời đại công nghệ số và tầm quan trọng của xúc tiến thương mại quốc tế trong Marketing 4.0; thuận lợi và khó khăn đối với doanh nghiệp Việt Nam trong việc thúc đẩy marketing quốc tế và kết nối giao thương trong bối cảnh 4.0 trong đó có thuận lợi như cơ hội mới cho sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới hậu Covid-19; Cơ hội tìm hiểu thông tin, nghiên cứu thị trường thế giới qua các nền tảng và công cụ “xúc tiến thương mại 4.0”; Năng lực của các doanh nghiệp và của các tổ chức hỗ trợ được nâng cao sau 15 năm gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Bên cạnh đó, còn tồn tại những khó khăn bao gồm khả năng thích ứng (về chiến lược, về sản phẩm, về thị trường) với sự chuyển dịch, những thay đổi và những xu hướng mới trong thương mại quốc tế; Nền tảng công nghệ, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số; Mô hình kết nối giao thương và nguồn nhân lực triển khai.
Ngoài ra, tại Hội thảo các đại biểu tham dự còn được nghe chia sẻ của Ông Nguyễn Ngọc Linh, Chuyên gia Thương mại điện tử B2B – CEO, Công ty Easy Export về tầm quan trọng của chuyển đổi số với doanh nghiệp SME trong xuất khẩu và giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp; Bà Nguyễn Bích Thảo, Giám đốc Quốc gia, Công ty Asean Business Parnters về cách tiếp cận quỹ tài trợ vốn lưu động thương mại được số hóa cho các doanh nghiệp xuất khẩu như tài trợ đơn hàng, tài trợ hàng tồn kho, bao thanh toán, bao thanh toán ngược.
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp chiếm ưu thế hơn trong việc tạo dựng mối tương tác mật thiết, nhanh chóng với khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng nhằm thúc đẩy tiến trình mua bán và doanh thu vượt trội hơn so với các phương thức tiếp thị truyền thống. Marketing 4.0 đã thay đổi diện mạo xã hội và giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn các phương pháp truyền thống trước đây. Bên cạnh đó doanh nghiệp phải cũng phải có chiến lược cụ thể để có thể phân tích được xu hướng của khách hàng nhằm giảm thiểu chi phí và nâng cao doanh số giúp hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thông tin về những thay đổi trong cách tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng cho đến chăm sóc khách hàng ...để phù hợp với bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới và chuyển đổi số đối với doanh nghiệp xuất khẩu mang yếu tố then chốt trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cạnh tranh ngày càng khốc liệt.