Triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương

Thứ tư - 08/12/2021 02:51
Thực hiện Kế hoạch số 7201/KH-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh, về thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch số 1645/KH-SCT ngày 29/11/2021 Triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương.
1. Mục tiêu
Triển khai kịp thời có hiệu quả Kế hoạch số 7201/KH-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan.
Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số.
1404
Ảnh nguồn Internet
2. Yêu cầu
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng
của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của
cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC
.
Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở trong việc tổ chức thực hiện.
Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng chuyên môn, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.
3. Mục tiêu cụ thể
a) Năm 2021
- Phối hợp thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực của Sở Công Thương từ năm 2021 trở về trước.
- Phối hợp triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC lĩnh vực công thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
b) Năm 2022
- Phối hợp hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực tăng tối thiểu 20% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, huyện để đảm bảo kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
- Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sang chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.
- Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Phục vụ hành chính công tỉnh xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch.
c) Năm 2023 - 2025
- Tiếp tục phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công tỉnh phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC lĩnh vực công thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đảm bảo tỷ lệ theo quy định để đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
- Ít nhất 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
- Tăng năng suất lao động trong giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC.
- Giảm thời gian chờ đợi của người dân và doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận và xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025.
- Tăng mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch công dịnh vực công lĩnh vực công thương tối thiểu đạt 95% vào năm 2025.
Kế hoạch số 1645/KH-SCT xem tại đây

Tác giả: Ngọc Tuấn - Văn Phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây