Kế hoạch kiểm soát Thủ tục hành chính của Sở Công Thương năm 2022

Thứ ba - 18/01/2022 02:55
Căn cứ Quyết định số 3845/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Uỷ ban nhân dân, về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh năm 2022, Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch 62/KH-SCT ngày 17/01/2022 Kiểm soát Thủ tục hành chính của Sở Công Thương năm 2022
I. Mục đích, yêu cầu
 1. Mục đích
- Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2022 theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chỉnh phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017); Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và Kế hoạch của tỉnh năm 2022 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
- Tăng cường trách nhiệm của Trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị có TTHC trong việc triển khai công tác kiểm soát TTHC lĩnh vực  công thương.
- Đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở đi vào hoạt động thường xuyên, ổn định nề nếp; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức khi được phân công tham mưu các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính.     
- Chấn chỉnh kịp thời những hành vi vi phạm của công chức trong quá
trình giải quyết TTHC, đảm bảo tính khách quan, công khai, minh bạch, chính xác góp phần cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các cá nhân và tổ chức để kịp thời kiến nghị và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các quy định hành chính.
2. Yêu cầu.
- Rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ trong lĩnh vực công thương nhằm phát hiện những quy định, thủ tục hành chính không đáp ứng các tiêu chí về sự cần thiết, phù hợp, tính hợp pháp; Trên cơ sở kết quả rà soát, lập danh sách những quy định, thủ tục hành chính cần kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ; xây dựng phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính được rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính.
- Công bố mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các thủ tục hành chính lĩnh vực công thương ở cấp tỉnh, huyện, xã theo quy định; thường xuyên cập nhật bộ thủ tục hành chính lên Trang thông tin điện tử của Sở.
II. Nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
- Rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phòng chuyên môn, đơn vị phụ trách, tổng hợp thủ tục hành chính đề nghị công bố mới, sửa đổi, bổ sung thay thế, bãi bỏ theo quy định.
- Rà soát, đánh giá tác động TTHC đề nghị bãi bỏ những TTHC không có khả năng phát sinh hồ sơ lĩnh vực công thương trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện việc đánh giá tác động thủ tục hành chính, lấy ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính trong dự thảo do Sở Công Thương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
1. Đảm bảo chất lượng các quy định thủ tục hành chính
- Rà soát các thủ tục hành chính và quy định về thủ tục hành chính lĩnh vực công thương được áp dụng giải quyết ở cấp tỉnh, huyện và cấp xã (nếu có).
 - Lập danh mục rà soát thủ tục hành chính, các quy định hành chính gồm: Tên thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan được rà soát; thời gian thực hiện; căn cứ lựa chọn. Qua thực hiện phát hiện thấy có sự bất hợp lý, mâu thuẫn … hoặc các thủ tục hành chính có phản ánh, kiến nghị từ phía người dân, tổ chức trong quá trình thực hiện nhằm kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ.
- Đối với các thủ tục hành chính thống kê mới chưa có trong Quyết định công bố của Ủy ban nhân dân tỉnh, cần bổ sung đầy đủ nội dung của thủ tục theo biểu mẫu quy định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ký ban hành Quyết định công bố.
2. Thực hiện các thủ tục hành chính
- Kịp thời tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh công bố các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương.
- Kiểm soát quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; đồng thời thực hiện đúng các quy định, thủ tục hành chính đã được công khai trong quá trình giải quyết công việc.
- Đảm bảo thực hiện thủ tục hành chính phù hợp với quy trình tiếp nhận và trả kết quả theo quy định.
3. Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến quy định hành chính
- Công khai thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại bảng niêm yết thủ tục hành chính.
- Xử lý phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính do Sở Tư pháp chuyển đến.
- Công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính

Chi tiết văn bản xem tại đây

Tác giả: Ngọc Tuấn - Văn Phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây