Bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk

Thứ ba - 23/07/2024 23:40

Bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng, sữa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” theo Quy chế hoạt động, quản lý, sử dụng Quỹ hỗ trợ đoàn viên CNVCLĐ Công đoàn tỉnh Đắk Lắk.

Chiều ngày 23/7/2024, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên Lê Như Ý, sinh năm 1982 hiện đang là Công nhân Công ty TNHH Đak Man Việt Nam, thuộc Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk. Tham dự có Thường trực Công đoàn ngành Công Thương, Ban Giám đốc, Bí thư Chi bộ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty và gia đình anh Lê Như Ý.
Nhà “Mái ấm Công đoàn” được sửa chữa trên nền nhà cũ (được xây dựng từ năm 1995) có quy mô cấp 4, lợp tôn, nền gạch, đã xuống cấp và thấm dột; diện tích sử dụng 100 m2,  tại Phường Tân Hòa, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk, tổng kinh phí sửa chữa nhà 130 triệu đồng, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của đoàn viên theo Quy chế hoạt động, quản lý, sử dụng Quỹ hỗ trợ đoàn viên CNVCLĐ Công đoàn tỉnh Đắk Lắk, số tiền còn lại từ sự hỗ trợ cán bộ, đoàn viên Công ty TNHH Đak Man và từ nguồn tích lũy của gia đình.
Đoàn viên Lê Như Ý đã có hơn 15 năm làm công nhân tại Công ty TNHH Đak Man Việt Nam, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, đang nuôi 2 con đi học và mẹ già, vợ không có việc làm; thu nhập của 2 vợ chồng chỉ tạm trang trải cuộc sống. 
Trong buổi lễ, đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương đã phát biểu chúc mừng và nhắn nhủ, mong rằng gia đình anh Nguyễn Như Ý khi sữa chữa hoàn thành ngôi nhà sẽ có thêm động lực để vươn lên vượt khó, phát triển kinh tế gia đình và hoàn thành tốt công việc được giao. Đoàn viên Lê Như Ý thay mặt gia đình đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các cấp Công đoàn trong tỉnh Đắk Lắk; Ban Giám đốc công ty đã động viên chia sẽ, hỗ trợ kinh phí giúp đỡ gia đình khắc phục khó khăn, có kinh phí sửa chữa căn nhà mái ấm để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và hứa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Thay mặt lãnh đạo Công ty đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Công ty đã gửi lời cảm ơn chân thành lãnh đạo Công đoàn tỉnh, Công đoàn ngành Công Thương đã kịp thời hỗ trợ nguồn kinh phí để đoàn viên có điều kiện để sữa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được sự quan tâm hỗ trợ để có thêm nhiều “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên nhằm khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển.
Việc hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên sữa chữa Nhả “Mái ấm Công đoàn” thực sự là nguồn động viên lớn đối với gia đình Anh Ý, số tiền hỗ trợ tuy chưa nhiều nhưng nó là động lực để gia đình huy động thêm từ nhiều nguồn giúp đỡ khác để xây dựng nên ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” giúp đoàn viên vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở./.

Tác giả: Tin: Anh Tuấn – Công đoàn ngành Công Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây