Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Sở Công Thương năm 2024

Thứ năm - 27/06/2024 05:27
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Giúp góp phần giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các yêu cầu giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính đơn giản, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm tiết kiệm chi phí đi lại và công sức làm việc.
Trong năm 2024, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến với mục đích đạt được các mục tiêu đề ra nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Kế hoạch số 115/KH-UBND ngày 17/06/2024 của UBND tỉnh; Kế hoạch số 55/KH-SCT ngày 12/01/2024 về cải cách hành chính và Kế hoạch số 939/KH-SCT ngày 18/06/2024 về chuyển đổi số Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk năm 2024. Cùng với yêu cầu cụ thể như xác định cụ thể mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, thời gian và trách nhiệm của từng phòng, đơn vị, triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến để nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đắk Lắk (Hệ thống iGate), đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu về tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính năm 2024.
111111111111
trang chủ của Dịch vụ công tỉnh Đắk Lắk tại địa chỉ https://dichvucong.daklak.gov.vn
Kế hoạch của Sở Công Thương cũng đã thể hiện rõ nội dung thực hiện như số hóa 100% thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống iGate, triển khai thực hiện số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và lưu vào kho tài liệu điện tử cá nhân, tổ chức trên Hệ thống iGate đối với 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Công Thương tại Trung tâm phục vụ hành chính tỉnh, phấn đấu thực hiện trên 40% số hồ sơ được nộp bằng hình thức trực tuyến, thực hiện rà soát, đề xuất tối thiểu 20 dịch vụ công trực tuyến không sử dụng hồ sơ giấy gửi về Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp. Tham mưu các cấp có thẩm quyền đơn giản hóa TTHC, quy trình giải quyết TTHC nhằm rút ngắn thời gian xử lý, giúp người dân thuận tiện khi tham gia thực hiện TTHC trực tuyến. Trên 70% số TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến và thực hiện trên 30% số hồ sơ thanh toán trực tuyến.
d037689161d0c38e9ac1
Công chức thực hiện công tác tiếp dân

Bên cạnh đó là công tác tuyên truyền cũng được chú trọng được thể hiện qua nâng cao việc tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch công trực tuyến đến người dân, doanh nghiệp thông qua các bài viết, video hướng dẫn trên Trang thông tin điện tử Sở Công Thương nhằm phổ biến kiến thức một cách rộng rãi, chi tiết cho công dân, tổ chức doanh nghiệp hình thành thói quen và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường tuyên truyền lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đến người dân, doanh nghiệp. Tạo các kênh truyền thông trên các mạng xã hội thông dụng như Youtube, Zalo, Facebook, Tiktok, ngoài ra, các video, tài liệu hướng dẫn sử dụng, truyền thông được đăng tải thường xuyên nhằm tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp về việc sẽ sử dụng tài khoản VNeid mức 2 trong thực hiện TTHC kể từ ngày 01/7/2024. Việc sử dụng tài khoản VNeid sẽ giúp người dân thuận tiện trong việc đăng nhập vào Hệ thống iGate, Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua 1 tài khoản duy nhất.

Tác giả: Tin: Ngọc Tuấn - Văn Phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây