Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công

Thứ bảy - 21/12/2024 00:01
Ngày 20/12 vào lúc 14 giờ tại Hội trường số 2, trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk diễn ra Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Tham dự Hội nghị gồm có: Ông Nguyễn Thiên Văn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Ông Nguyễn Đức Vinh - Chánh Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Bà Nguyễn Thị Thu An - Bí thư huyện ủy Krông Năng (Nguyên Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh); Bà Cao Như Khánh - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công; Bà Hoàng Thị Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cùng toàn thể công chức của các sở ngành, các chiến sỹ công an được cử ra làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong 5 năm qua; các báo, đài của tỉnh Đắk Lắk.
Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công
Chủ trì hội nghị Bà Cao Như Khánh - Phó Chánh Văn phòng UBND - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công  đã phát biểu khai mạc Hội nghị: Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập theo Quyết định số 577/QĐ-UBND ngày 15/3/2019 của UBND tỉnh và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2019. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh; là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; Sau 05 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; như: Công tác phối hợp, đôn đốc, giám sát việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị; các tiện ích hỗ trợ cho công dân, tổ chức đến giải quyết thủ tục hành chính; công tác tuyên truyền... Từ đó, góp phần xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; góp phần thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở; xây dựng tác phong, lề lối làm việc khoa học, chuyên nghiệp, thân thiện trong thực thi công vụ. Những kết quả Trung tâm đã đạt được nêu trên là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan thông qua việc: Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc; ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, chuyển đổi số vào giải quyết thủ tục hành chính; quan tâm cử công chức, viên chức đáp ứng các tiêu chuẩn, yêu cầu tại Trung tâm.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả và thành tích đạt được, Trung tâm vẫn gặp những vướng mắc, khó khăn, như: Vấn đề về nguồn lực con người chưa đảm bảo so với khối lượng hồ sơ tiếp nhận ngày càng tăng qua các năm; thời hạn cử công chức, viên chức ra làm việc tại Trung tâm ngắn hạn (12 tháng) nên việc tiếp cận công việc còn hạn chế; chế độ của công chức, viên chức bộ phận một cửa chưa tương xứng với khối lượng công việc thực hiện; vấn đề về cung cấp dịch vụ công trực tuyến khi tỷ lệ người dân lựa chọn hình thức nộp trực tuyến, thanh toán trực tuyến còn hạn chế…Để nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới, tại Hội nghị này tôi rất mong các đồng chí phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến, đề xuất các biện pháp, giải pháp để Trung tâm tiếp thu, cùng trao đổi và cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm hoàn thiện mô hình hoạt động của Trung tâm hiệu quả nhất, phục vụ tối đa nhu cầu, lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp.
2
Ông Nguyễn thiên Văn - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo
Bà Hoàng Thị Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thông qua báo cáo sơ kết 05 năm tình hình triển khai hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Theo báo cáo trong 5 năm (từ ngày 01/01/2020 đến 13/10/2024)  Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 481.804 hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành; các cơ quan ngành dọc là Công an và Bảo hiểm xã hội là 137.466 hồ sơ TTHC, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 99%, trong đó Sở Công thương đã tiếp nhận và trả kết quả 117.551 hồ sơ, trong 5 năm qua đã không để xẩy ra hồ sơ trả kết quả bị quá hạn.
Đại diện lãnh đạo Văn phòng các Sở: Tư pháp, Nông nghiệp, Bảo hiểm xã hội đã tham gia góp để hoàn thiện báo cáo và có những kiến nghị để công tác tiếp nhận và trả kết quả tai Trung tâm Phục vụ hành chính công ngày càng tốt hơn.
Hội Nghị cũng đã nghe phát biểu chia sẽ của Bà Nguyễn Thị Thu An - Bí thư huyện ủy Krông Năng (Nguyên Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh); Ông Nguyễn Văn Trường - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính UBND tỉnh.  Đặc biệt tại Hội nghị ông Nguyễn Thiên Văn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã phát biểu chỉ đạo, ông chúc mừng và  biểu dương những kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công đã đạt được trong 5 năm qua ông cũng ghi nhận những kiến nghị đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công và mong muốn trong thời gian tới Trung tâm sẽ duy trì những kết quả đạt được, tiếp tục nâng cấp máy móc trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số… đặc biệt luôn đạt sự hài lòng của người dân lên hàng đầu.

Tác giả: Tin: Trần Thị Hạnh -TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây