Sở Công Thương: Ban hành kế hoạch nâng cao chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến năm 2025
Tin: Phan Hữu Thành - TTKC
2025-05-22T23:35:39-04:00
2025-05-22T23:35:39-04:00
https://socongthuong.daklak.gov.vn/vi/news/cai-cach-hanh-chinh/so-cong-thuong-ban-hanh-ke-hoach-nang-cao-chi-tieu-ty-le-ho-so-truc-tuyen-nam-2025-5711.html
https://socongthuong.daklak.gov.vn/uploads/news/2025/4_2.jpg
Sở Công Thương Đắk Lắk
https://socongthuong.daklak.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ năm - 22/05/2025 23:30
Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, với mục tiêu đẩy mạnh thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến năm 2025, phấn đấu đạt tỷ lệ tối thiểu 70% hồ sơ dịch vụ công của người dân, doanh nghiệp được xử lý trực tuyến toàn trình.
Sở Công Thương triển khai các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tại Sở Công Thương năm 2025, với mục đích đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công trực tuyến toàn trình, phấn đấu đến hết năm 2025 đạt tối thiểu 70% hồ sơ dịch vụ công của người dân, doanh nghiệp được xử lý trực tuyến toàn trình; Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo và yêu cầu thực hiện nghiêm theo nội dung chỉ đạo tại Công văn số 1240/UBND-KSTTHC ngày 11/02/2025 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đến năm 2025; Tiếp tục rà soát, xây dựng và trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố đầy đủ quy trình nội bộ thủ tục hành chính. Thực hiện rà soát, cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác các quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết đã được ban hành sang quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đắk Lắk (Hệ thống iGate).

Nội dung kế hoạch tập trung vào giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành Công Thương quản lý:
- Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC từ tháng 5 đến hết tháng 12/2025, mỗi tháng đạt tối thiểu 70%.
- Tham mưu công bố Danh mục TTHC được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Đắk Lắk (Hệ thống iGate). Chủ động theo dõi, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC ngay sau khi các bộ, ngành Trung ương công bố TTHC; đồng thời, trên cơ sở quy định về chức năng, nhiệm vụ và phân định thẩm quyền giải quyết TTHC của chính quyền cấp huyện, thực hiện việc rà soát, điều chỉnh lại toàn bộ quy trình nội bộ liên quan và tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt lại quy trình nội bộ, quy trình liên thông giải quyết TTHC nhằm đảm bảo quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC được thông suốt, hiệu quả.
- Tăng cường triển khai thanh toán trực tuyến, đảm bảo 100% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến; đạt tối thiểu 60% tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

- Theo dõi tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định, thủ tục và công tác giải quyết TTHC.
- Đạt tối thiểu 80% tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống iGate. Triển khai thực hiện số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và lưu vào Kho tài liệu điện tử cá nhân, tổ chức trên Hệ thống iGate đối với hồ sơ TTHC tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ Hành chính tỉnh.
- Nâng cao việc tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch công trực tuyến đến người dân, doanh nghiệp thông qua các bài viết, video hướng dẫn trên Trang Thông tin điện tử Sở Công Thương nhằm phổ biến kiến thức một cách rộng rãi, chi tiết cho công dân, tổ chức doanh nghiệp hình thành thói quen và kỹ năng sử dụng Dịch vụ công trực tuyến. Tăng cường tuyên truyền lợi ích khi tham gia Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đến người dân, doanh nghiệp. Tạo các kênh truyền thông trên các mạng xã hội thông dụng như Youtube, Zalo, Facebook, Tiktok. Đăng tải video, tài liệu hướng dẫn sử dụng, truyền thông.
Tác giả: Tin: Phan Hữu Thành - TTKC