Đắk Lắk: UBND tỉnh họp bàn công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư - 01/04/2020 03:54
Ngày 30/3/2020, đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19. Tham dự cuộc họp còn có đồng chí H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo và các Sở, ngành: Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Đắk Lắk: UBND tỉnh họp bàn công tác phòng chống dịch Covid-19
Sau khi nghe UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện cũng như những đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương; ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Phạm Ngọc Nghị kết luận như sau:
Trước hết Ủy ban nhân dân tỉnh hoan nghênh, ghi nhận nỗ lực của các huyện, thị xã, thành phố trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng như các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trong những ngày qua. Như Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, giai đoạn từ nay đến 15/4/2020 là thời gian vàng, có ý nghĩa quyết định trong phòng chống dịch Covid-19, để góp phần cùng cả nước kiểm soát tình hình, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề nghị các Sở, ngành, đơn vị, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ, tranh thủ từng giờ, từng phút thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch đã đề ra đồng thời tích cực chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.
1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phải xác định đây không còn là công việc của một ngành, một đơn vị mà cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Đồng chí Chủ tịch UBND các cấp phải đề cao trách nhiệm, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch và chịu trách nhiệm trước UBND cấp trên đối với những vi phạm trên địa bàn mình phụ trách. Phương thức chỉ đạo là bình tĩnh, tự tin, không hoang mang, dao động, nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Phương châm thực hiện là phải đi từng ngõ, gõ từng nhà đảm bảo từng người dân đều được tuyên truyền, vận động, hướng dẫn về các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…
          1.1. Vận động người dân hạn chế việc di chuyển theo khẩu hiệu “ai ở nơi nào, ở yên chỗ đó”, đặc biệt không đến các tỉnh, thành phố có dịch. Đối với người dân từ tỉnh khác trở về tỉnh thì vận động người dân chủ động theo dõi y tế và tự cách ly y tế tại nhà.
1.2. Chỉ đạo thành lập các tổ chống dịch Covid-19 tại từng thôn, buôn, tổ dân phố (gồm Trưởng thôn, buôn, tổ dân phố; công an; Cựu chiến binh; đoàn thanh niên; y tế…) nhằm lập danh sách nhân khẩu hiện có (họ tên, địa chỉ, số điện thoại…) và theo dõi chặt chẽ biến động dân cư trên địa bàn tỉnh (các trường hợp di chuyển từ các địa phương khác hoặc các vùng có dịch về địa phương) để chủ động tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch (tuyên truyền, theo dõi sức khỏe, kịp thời thực hiện biện pháp cách ly đối với các trường hợp cụ thể theo hướng dẫn của ngành y tế…)
1.3. Chính quyền các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở, cảnh sát khu vực, công an xã, thanh niên xung kích trên địa bàn, tổ dân phố, thôn buôn… tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các trường hợp bị đề nghị cách ly y tế, thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định.
1.4. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thành phố trực tiếp tổ chức đi kiểm tra và chỉ đạo thực tế đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo; kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh để được chỉ đạo xử lý.
2. Đối với các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ đi vào tỉnh:
2.1. Giao Công an tỉnh phối hợp với ngành y tế và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương phối hợp thành lập các điểm chốt chặn phòng chống dịch hoạt động 24/24h tại các cửa ngõ đi vào tỉnh nhằm kiểm soát các trường hợp người dân, người nước ngoài đến tỉnh (thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, lập danh sách người đến tỉnh và số điện thoại liên lạc) để đảm bảo công tác kiểm soát khi có yêu cầu, sẵn sàng thực hiện phương án cách ly theo dõi sức khỏe khi cần thiết. Các điểm dự kiến đặt chốt:
- Quốc lộ 14: tại Xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột;
- Huyện Ea H’leo: thành lập 02 chốt tại Cầu 110 và Tỉnh lộ 15;
- Huyện M’Đrắk: thành lập 02 chốt tại Đèo Phượng Hoàng và đường Trường Sơn Đông;
- Huyện Lắk: tại xã Krông Nô;
- Huyện Ea Kar: tại Quốc lộ 29C giáp ranh với tỉnh Phú Yên.
- Huyện Ea Súp: tại điểm tiếp giáp giữa tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai trên Quốc lộ 14C.
Đảm bảo trong ngày 31/3/2020 bắt đầu triển khai hoạt động.
2.2 Đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì, báo cáo Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng việc thành lập chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 14C, đoạn tiếp giáp giữa tỉnh Đắk Nông với Đắk Lắk (khu vực Đồn biên phòng 749). Đồng thời, phối hợp UBND huyện Ea Súp để thành lập chốt liên ngành tại cầu Ia Lốp đoạn tiếp giáp giữa tỉnh Đắk Lắk với Gia Lai trên Quốc lộ 14C.
3. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch; khuyến khích và hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện, phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nghi mắc bệnh. Tăng cường hoạt động của truyền thanh cơ sở (tăng thời lượng, tần suất phát sóng với nhiều thứ tiếng Kinh, Êđê, M’Nông…). Tiếp tục thông tin qua hình thức tờ rơi, áp phích…đến cộng đồng dân cư, đăc biệt là vùng sâu vùng xa.
Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Thực hiện nghiêm các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền; đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.
Thông tin, tuyên truyền để người dân biết việc UBND tỉnh đã có biện pháp tích trữ hàng hóa, ổn định giá cả đảm bảo đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân nên không cần lo lắng, hạn chế việc mua hàng ồ ạt gây khan hiếm hàng hóa.
4. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể rà soát lại Kế hoạch phòng chống dịch của đơn vị mình đảm bảo triển khai tốt Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 2 tuần tới, quyết tâm kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị mình. Mỗi cán bộ, công nhân viên chức cơ quan nhà nước phải nêu gương, nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch tại cơ quan, gia đình và địa phương nơi cư trú.
5. Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khẩn trương phối hợp với các địa phương để triển khai thành lập các đội tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ, nắm bắt tình hình sức khỏe, hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người có bệnh nền thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế qua ứng dụng NCOVI (theo Công văn số 2530/UBND-KGVX ngày 25/3/2020 của UBND tỉnh) trực tiếp tại gia đình hoặc nơi làm việc tại các thôn, buôn, tổ dân phố; các đội tình nguyện hỗ trợ các địa điểm cách ly tập trung và các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh theo như đề xuất của đơn vị tại Công văn 1164-CV/TĐTN-PT.

Tác giả: Phòng HCTH - TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hoi dap
Idesk
Email
Chuyen doi so
ISO
LICH TIEP CONG DAN
CCHC
Đánh giá dịch vụ công
Bình chọn SẢN PHẨM CNNTTB
Tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm thương mại
Code Buy Transfer Sell
AUD 15,728.49 15,887.36 16,397.67
CAD 17,838.70 18,018.89 18,597.66
CNY 3,362.31 3,396.27 3,505.89
EUR 26,020.03 26,282.86 27,447.78
GBP 30,490.41 30,798.39 31,787.64
HKD 3,088.58 3,119.77 3,219.98
JPY 158.93 160.54 168.22
SGD 17,918.05 18,099.04 18,680.38
USD 24,600.00 24,630.00 24,970.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây