Đắk Lắk: Tình hình hoạt động Thương mại trên địa bàn tỉnh tháng 4/2023

Thứ hai - 24/04/2023 22:18
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 4/2023 ước thực hiện 8.941,7 tỷ đồng, tăng 0,6% so với tháng trước. Lũy kế tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 4 tháng đầu năm đạt 33.670,1 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ 2022, đạt 35,3% kế hoạch năm.
Đắk Lắk: Tình hình hoạt động Thương mại trên địa bàn tỉnh tháng 4/2023
 
Nhìn chung, tình hình thị trường trong tháng 4/2022 không biến động, sức mua của người dân ổn định, giá cả một số mặt hàng nhu yếu phẩm tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc tăng giá đột biến. Đồng thời, nhu cầu của người dân đối một số hoạt động du lịch, dịch vụ tăng đã góp phần gia tăng doanh thu của các ngành dịch vụ trên địa bàn tỉnh nên tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2022. Trong kỳ, giá xăng, dầu điều chỉnh 03 lần, tăng 02 lần và giảm 01 lần, hiện ở mức: giá xăng RON 95-III: 24.100 đồng/lít; xăng E5 RON92-II: 23.130 đồng/lít và dầu Diesel 0,05S-II: 19.770 đồng/lít. Giá một số mặt hàng nông sản chủ yếu: Cà phê nhân xô dao động ở mức 51.000-52.000 đồng/kg; giá tiêu hiện ở mức 64.000-67.000 đồng/kg.
Kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh tháng 04/2023 ước thực hiện 157 triệu USD, tăng 4% so với tháng trước; Lũy kế kim ngạch xuất khấu ước đạt 540 triệu USD giảm 2,2% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 33,8% kế hoạch năm. Kim ngạch nhập khẩu toàn tỉnh tháng 04/2023 ước thực hiện 28 triệu USD, tăng 16,7% so với tháng trước, giảm 25,5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 90% kế hoạch năm.
Trong tháng Sở Công Thương đã tổ chức Đoàn giao dịch thương mại, kết nối giao thương tại tỉnh An Giang và Kiên Giang.  Đồng thời chuẩn bị các nội dung tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – hè 2023.  Xây dựng kế hoạch tham gia Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại thành phố Đà Nẵng. Dự kiến trong tháng tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm của địa phương và tăng cường triển khai công tác kết nối giao thương nhằm mở rộng tiêu thụ nội địa và thị trường xuất khẩu.

 

Nguồn tin: Mai Thanh - TTKC:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây