Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ ba - 05/11/2024 23:23
Ngày 01/11/2024, Bộ Công Thương đã có văn bản số 8792/BCT-TTTN gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024. Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; các Kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2024 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025.
Người tiêu dùng lựa chọn hàng hoá tại các siêu thị
Người tiêu dùng lựa chọn hàng hoá tại các siêu thị
Bộ Công Thương phát động tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. Bộ Công Thương đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tăng cường vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng trên địa bản tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12 năm 2024 với các hoạt động hướng ứng như: Treo cờ, phông phướn, banner cổ động Chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn,...Lồng ghép về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng... nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về Chương trình.
Các cơ quan có liên quan tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các phương tiện thông tin báo chí và các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam.
z5985500946621 e470f82db0a7b5330eaf93465ef32fe9
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam

Năm 2023, chương trình nhận diện hàng Việt Nam đã được tổ chức thành công, theo kết quả báo cáo Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, để triển khai xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Sở Công Thương đã thị sát một số địa điểm và lựa chọn Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ, địa chỉ số 464 Hùng Vương, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk để triển khai chương trình này. 
Sau khi triển khai công tác tuyên truyền về Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam” tại Siêu thị Co.op mart Buôn Hồ, quy mô, diện mạo của cửa hàng đã được thay đổi rất nhiều, hàng hóa được sắp xếp, trưng bày đảm bảo đúng tính chất, chủng loại và có tính thẩm mỹ cao; các giá, kệ trưng bày đã được bổ sung thêm, hệ thống biển hiệu cửa hàng được thiết kế đúng mẫu quy định, treo tại vị trí trang trọng, thu hút lượng lớn khách đến tham quan, mua sắm.
Với quy mô khoảng 50m2 trưng bày, giới thiệu gần 500 sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước chủ yếu là nhóm mặt hàng nhu yếu phẩm và các loại hàng nông sản trái cây như: cam, bưởi, sầu riêng, bơ, chuối, thanh long, táo, lê, các nhóm mặt hàng rau, củ quả…, hiện nay, Siêu thị Co.op mart Buôn Hồ đã đảm bảo cung ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn huyện Buôn Hồ và các huyện lân cận. Trên cơ sở nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Siêu thị đang tiếp tục khai thác, mở rộng thêm ngành hàng, bổ sung thêm các sản phẩm hàng hóa nông sản được sản xuất tại địa phương như: Cà phê, tiêu, mật ong, … góp phần hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
Việc xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tỉnh Đắk Lắk năm 2023 tại thị xã Buôn Hồ đã đạt được mục tiêu của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
z6004578031000 9bd944afe5ad7b05ac9667eaefaf9dc5
Khai trương Điểm bán hàng Việt tại Siêu thị Coopmart Buôn Ma Thuột

Chương trình đóng góp vào hoạt động phát triển thị trường nội địa, mở rộng các kênh phân phối, hệ thống bán lẻ hàng hóa sản xuất trong tỉnh, khuyến khích đầu tư phát triển thương mại nhất là ở khu vực nông thôn và miền núi. Tiếp tục nhân rộng mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện hiệu quả các đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đồng thời, thông tin, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung, nâng cao nhận thức về khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam; vận động người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Hỗ trợ hoạt động quảng bá sâu rộng tới toàn thể các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk biết đến Điểm bán hàng Việt góp phần nâng cao nhận thức rõ vai trò và ý nghĩa tầm quan trọng của việc thực hiện tốt chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Mặt khác hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát triển bền vững và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, từ đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Tác giả: Tin: Nguyễn Thị Dịu - SCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây