Cụ thể, Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023, với sự tham dự của 464 đại biểu, trong đó 86 đại biểu của các tổ chức quốc tế, kết quả 10 cặp Biên bản, ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp xuất khẩu và các nhà nhập khẩu đến từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc; Phối hợp Công ty TNHH MTV Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú tổ chức Hội chợ Triển lãm chuyên ngành Cà phê, từ ngày 10/3 đến ngày 14/3 với quy mô 400 gian hàng với 162 đơn vị đăng ký tham gia. Thực hiện đàm phán, ký hợp đồng với 40 đơn vị trợ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Tham mưu đảm bảo quyền lợi nhà tài trợ. Tổ chức Gian hàng chung trưng bày sản phẩm của hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa tại Hội nghị hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa. Phối hợp với Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh Đắk Lắk thực hiện 03 chuyên mục Truyền hình Công Thương.
Tổ rà soát xây dựng kế hoạch khuyến công địa phương năm 2023
Tiến hành rà soát xây dựng kế hoạch khuyến công địa phương năm 2023; Triển khai thực hiện hỗ trợ đề án nhóm ngành chế biến cà phê, theo Quyết định 2948/QĐ-BCT ngày 29/12/2022 của Bộ Công Thương về việc giao kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2023, với tổng kinh phí: 1.243 triệu đồng, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 500 triệu đồng và kinh phí của đơn vị thụ hưởng 743 triệu đồng. Thành lập Hội đồng Bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023. Hướng dẫn triển khai kế hoạch Bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến các huyện. Xây dựng đề án Bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.
Trên cơ sở kế hoạch năm 2023, Sở Công Thương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị thụ hưởng trong quá trình triển khai thực hiện đề án, đảm bảo hoàn thành nghiệm thu đề án đúng tiến độ, bảo đảm việc hỗ trợ có hiệu quả, đúng mục tiêu, đúng quy định theo các văn bản hướng dẫn hiện hành. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá các sản phẩm của địa phương và tăng cường triển khai công tác kết nối giao thương nhằm mở rộng tiêu thụ nội địa và thị trường xuất khẩu.