Tập huấn và diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin

Thứ hai - 23/09/2024 03:23
Trong thời đại số hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, an ninh mạng đã trở thành một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Những mối đe dọa từ các cuộc tấn công mạng, virus, mã độc và nhiều hình thức tấn công ngày càng gia tăng, đặt ra nhu cầu cấp thiết trong việc thực hiện các biện pháp phòng thủ an ninh mạng.
Do đó, tổ chức các khóa tập huấn an toàn thông tin với chủ đề “Phòng thủ an ninh mạng” trở nên cần thiết và hữu ích. Từ những sự cấp thiết như vậy ngày 18/9/2024 Sở Thông tin truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tập huấn cho cán bộ là thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trong đó có sự tham gia của Sở Công Thương. Mục tiêu chính của các khóa tập huấn này là nâng cao nhận thức của các thành viên trong đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng về an ninh mạng và trang bị các kỹ năng cần thiết để bảo vệ thông tin và tài nguyên của tổ chức. Qua những khóa học này, đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng về an ninh mạng sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về các loại hình thức tấn công mạng phổ biến như phishing, ransomware, tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) và nhiều hình thức khác. Điều này giúp dễ dàng nhận diện và phòng ngừa các mối đe dọa có thể xảy ra.
z5858356971847 75d26c7b5ed6ce1623c7fb6e7c5bf196
Buổi tập huấn đầu tiên cho ngày diễn tập
Một phần quan trọng trong khóa tập huấn là việc giới thiệu các biện pháp bảo vệ dữ liệu. đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng về an ninh mạng cần hiểu rõ cách sử dụng mật khẩu mạnh mẽ, xác thực hai yếu tố và mã hóa dữ liệu. Những kiến thức này không chỉ giúp bảo vệ thông tin cá nhân mà còn bảo vệ toàn bộ hệ thống thông tin của tổ chức. Khi đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng về an ninh mạng nắm bắt được các kỷ thuật bảo vệ và sẽ trở thành những “hàng rào” vững chắc cho tổ chức, giảm thiểu khả năng bị tấn công từ bên ngoài.
z5858342885975 c08fc7ff504f580c49d371c73769abc0
Quang cảnh buổi khai mạc diễn tập phòng thủ
Trong buổi tập huấn này có diễn ra các buổi thực hành để đảm bảo đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng về an ninh mạng không chỉ học lý thuyết mà còn được áp dụng thực tế. Các tình huống giả định về tấn công mạng sẽ được đưa ra để đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng về an ninh mạng có thể thực hành phản ứng trong những trường hợp cụ thể. Điều này không những tạo cơ hội rèn luyện kỹ năng mà còn giúp nâng cao sự tự tin trong việc xử lý tình huống khẩn cấp.
Đợt tập huấn được diễn ra trong 03 ngày từ 18 – 20/9/2024

Tác giả: Tin: Ngọc Tuấn - SCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây