Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động Xúc tiến thương mại năm 2024

Thứ năm - 01/08/2024 22:35
Nhằm nâng cao nhận thức về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk thông tin, tuyên truyền đến quý doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh Bộ tiêu chí đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại cụ thể như sau:
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động Xúc tiến thương mại năm 2024
* Về Cấu trúc bộ tiêu chí: Bộ tiêu chí áp dụng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh bao gồm 6 tiêu chí chính là: Định hướng chuyển đổi số; Hạ tầng, nền tảng và công nghệ số; Nhân lực số; Dữ liệu và tài sản số; An toàn thông tin mạng; Chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại. Trong các tiêu chí chính c tổng cộng 48 tiêu chí thành phần, cụ thể:
STT Tiêu chí chính
(6 tiêu chí)
Tiêu chí thành phần
(48 tiêu chí)
Tổng điểm
(100)
1 Định hướng chuyển đổi số 5 10
2 Hạ tầng, nền tảng và công nghệ số 6 10
3 Nhân lực số 6 10
4 Dữ liệu và tài sản số 7 10
5 An toàn thông tin mạng 7 10
6 Chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại 15 50
Về thang điểm đánh giá:
Bộ tiêu chí được đánh giá độc lập trên thang điểm 100;  Thang điểm chi tiết của từng tiêu chí, tiêu chí chi tiết tại phụ lục kèm theo QĐ số 84/QĐ-BCT.
Về Phương pháp và trình tự đánh giá:
Các tiêu chí được đánh giá theo 2 phương pháp: Đánh giá dựa trên các mức độ của kết quả hoàn thành (các văn bản, tài liệu thể hiện đã ban hành, đã thực hiện, đã thành lập, số lượng...). Các tiêu chí phải có tài liệu kiểm chứng kèm theo báo cáo đánh giá; Đánh giá bằng phương pháp điều tra xã hội học dựa trên các phương thức, công cụ do đơn vị đầu mối chủ trì thực hiện, sử dụng.
Việc đánh giá, đo lường mức độ chuyển đổi số của các đối tượng trước hết được thực hiện theo từng tiêu chí, sau đó tính theo từng tiêu chí. Mỗi tiêu chí sẽ có các tiêu chí thành phần và điểm tối đa tương ứng của tiêu chí.
Mức độ chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được xác định căn cứ vào tổng điểm đạt được của các tiêu chí và được xếp loại như sau: Mức 1: dưới 50 điểm - ở mức Yếu; Mức 2: từ 50 đến dưới 60 điểm - ở mức Trung bình; Mức 3: từ 60 đến dưới 70 điểm - ở mức Khá; Mức 4: từ 70 đến 80 điểm - ở mức Tốt; Mức 5: trên 80 điểm - ở mức Xuất sắc.
Về kỳ đánh giá: Việc đánh giá, chấm điểm, xếp loại mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại tổ chức thực hiện trong toàn quốc, định kỳ mỗi năm 01 lần, mốc thời gian để tính kỳ đánh giá là từ ngày 25 tháng 11 năm trước đến ngày 25 tháng 11 của năm đánh giá. Thời điểm ấn định các thông tin, số liệu để đánh giá, chấm điểm, xếp loại là ngày 25 tháng 12 của năm đánh giá..
 Căn cứ kết quả tự đánh giá, chấm điểm và mức độ đạt được để đề ra giải pháp khắc phục, nâng cao điểm số đối với các đơn vị đạt điểm số, xếp hạng thấp; Kết quả tự đánh giá, chấm điểm hằng năm của các đơn vị là căn cứ để Bộ Công Thương tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22 tháng 11 năm 2021; có biện pháp đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn và có các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại trong phạm vi toàn quốc; Việc đánh giá được thực hiện dựa trên các công cụ đánh giá bao gồm: Mẫu phiếu điều tra, khảo sát; nội dung kiểm tra, phỏng vấn; báo cáo và các tài liệu phủ hợp khác. Phương pháp đánh giá và công cụ đánh giá do Bộ Công Thương quyết định phù hợp với đối tượng, nội dung khảo sát, đánh giá.

Tác giả: Tin: Trần Thị Hạnh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây