Sản phẩm công nghiệp nông thôn: Hiệu quả từ việc tham gia các hội chợ triển lãm

Thứ hai - 14/01/2019 02:51
2
2

Năm 2018 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Trung tâm) xây dựng 02 đề án tham gia Hội chợ - triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp.
Đợt 1, Trung tâm đã tổ chức cho 07 cơ sở Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng hóa tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung Tây Nguyên tại tỉnh Phú Yên, diễn ra từ ngày 11/7/2018 đến ngày 17/7/2018 với 06 gian hàng. Đồng thời đem các sản phẩm đạt giải Bình chọn sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực. Hội chợ này được Bộ Công Thương hỗ trợ tổ chức với quy mô trên 400 gian hàng tiêu chuẩn của trên 180 doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tham gia. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế giới thiệu sản phẩm của mình với người tiêu dùng Phú Yên; đồng thời là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao lưu, hợp tác, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Tại Hội chợ triển lãm, tỉnh Đắk Lắk cũng vinh dự được công nhận 05 sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, bao gồm:  Bột ca cao nguyên chất, Kẹo Chocolate, Cà phê bột Hương Mỹ loại M, Ngói màu Kata-Japan, gạo 721. Kết quả của việc bình chọn và tôn vinh các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã thu hút, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì phát triển sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng được tiềm năng lợi thế của địa phương.

IMG 9136

     Đợt 2, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức vận động các doanh nghiệp gửi các sản phẩm hàng hóa đi tham gia Hội chợ Công nghiệp – Thương mại Đồng Bằng sông Cửu Long – Kiên Giang, diễn ra từ ngày 02/10/2018 đến ngày 08/10/2018 với 04 gian hàng. Các mặt hàng tham gia Hội chợ triển lãm gồm: cà phê, sản phẩm ca cao, đồ mỹ nghệ, máy móc, sản phẩm cơ khí, rượu cần, thổ cẩm…Việc tổ chức  tham gia Hội chợ, triển lãm đã tạo cơ hội tốt để Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp  giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng của tỉnh nhà với người tiêu dùng tỉnh Kiên Giang và các tỉnh bạn. Đồng thời Trung tâm cũng là cầu nối giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tìm kiếm được thị trường mới, tìm kiếm các hợp đồng sản xuất và phân phối các sản phẩm.
     Thông qua các đợt tham gia Hôi chợ, triển lãm đã giúp cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thêm được những kinh nghiệm quý báu, đề ra được một số giải pháp để đem lại hiệu quả cao cho những đợt tham gia Hội chợ triển lãm tiếp theo như:
     Để có thể gặt hái được những thành quả từ hội chợ, triển lãm, bản thân doanh nghiệp cần có sự đầu tư chuẩn bị chu đáo từ khâu tìm hiểu đối tượng khách tham quan hội chợ, thị trường mình muốn hướng tới cho đến công tác chuẩn bị các khâu về tài chính, sản phẩm mẫu trưng bày, kèm theo đó là thông tin tư liệu kèm theo, đặc biệt là khâu chuẩn bị nhân sự tham gia hội chợ.
Khảo sát nhu cầu tại các hội chợ cho thấy, phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu mua sắm sau khi xem sản phẩm, do đó, việc trang trí gian hàng, bày trí sản phẩm và lựa chọn hàng mẫu tham gia đóng vai trò rất quan trọng tại hội chợ. Doanh nghiệp cần căn cứ vào diện tích gian hàng, chủng loại sản phẩm và mục đích tham gia hội chợ để có những phương án thiết kế và trang trí gian hàng sao cho có thể tạo nên một không gian đẹp đẽ, bắt mắt, mang bản sắc riêng, gợi lên trong tiềm thức khách hàng về hình ảnh một doanh nghiệp giàu tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, công tác truyền thông, quảng bá tại hội chợ phải được đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần phải chủ động trong việc tìm kiếm thị trường, các nhà phân phối tại địa phương, đồng thời, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng tại đây. Tham gia hội chợ doanh nghiệp nên lựa chọn một hình thức khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người mua, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng cũng như tìm kiếm các đại lý, nhà phân phối. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, với tiêu chí khách hàng là thượng đế, vì thế các doanh nghiệp phải khai thác triệt để thế mạnh của mình. Nếu tham gia hội chợ lần đầu, các doanh nghiệp chưa gặt hái được thành công thì không nên nản lòng và bỏ cuộc; phải xác định việc tham gia hội chợ không phải là những kế hoạch ngắn hạn độc lập, thu được hiệu quả tức thời mà nên gắn kết với chiến lược marketing lâu dài. Bên cạnh đó, tham gia hội chợ doanh nghiệp nên có sự phân tích đánh giá về ngành hàng và đối thủ cạnh tranh, tranh thủ ghi điểm từ những người tiêu dùng tham quan hội chợ, phải chú ý khách hàng tìm hiểu cái gì, sau đó liên lạc với khách để thăm dò ý kiến.
Để tham gia hội chợ thành công, không chỉ đòi hỏi sự chuẩn bị, tính toán kỹ lưỡng và tâm huyết chủ yếu từ phía doanh nghiệp mà còn có vai trò quan trọng của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp trong việc hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp. Trung tâm sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp có cơ hội giao thương, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, hàng hoá để chinh phục, tạo lòng tin và khẳng định mình trước người tiêu dùng; tìm kiếm và tư vấn cho doanh nghiệp những đối tác thực sự tin cậy, góp phần hạn chế được những rủi ro cho các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế thị trường mạnh mẽ hiện nay./.

Tác giả: Mai thanh - TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hoi dap
Idesk
Email
Chuyen doi so
ISO
LICH TIEP CONG DAN
CCHC
Đánh giá dịch vụ công
Bình chọn SẢN PHẨM CNNTTB
Tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm thương mại
Code Buy Transfer Sell
AUD 15,728.49 15,887.36 16,397.67
CAD 17,838.70 18,018.89 18,597.66
CNY 3,362.31 3,396.27 3,505.89
EUR 26,020.03 26,282.86 27,447.78
GBP 30,490.41 30,798.39 31,787.64
HKD 3,088.58 3,119.77 3,219.98
JPY 158.93 160.54 168.22
SGD 17,918.05 18,099.04 18,680.38
USD 24,600.00 24,630.00 24,970.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây