Sở Công Thương Đắk Lắkhttps://socongthuong.daklak.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ ba - 27/05/2025 11:11
Ngày 27/5, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của hai tỉnh.Tham dự Hội nghị có Ông nguyễn Văn Nhiệm, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Bà Đồng Thị Kiều Oanh Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đồng chủ trì Hội nghị; cùng sự có mặt của các doanh nghiệp của 02 tỉnh, phóng viên báo, đài truyền hình đưa tin.
4
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Nhiệm Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk, đồng thời rất mong muốn tổ chức nhiều hội nghị kết nối giao thương hơn nữa, cũng như tạo sân chơi cho các doanh nghiệp để quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung. Đây là dịp để nhà phân phối và nhà sản xuất có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết thị trường, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ hình thành nên mạng lưới phân phối cho doanh nghiệp. Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk có 140 sản phẩm OCOP (trong đó có 01 sản phẩm đạt 5 sao, 19 sản phẩm đạt 4 sao và 120 sản phẩm đạt 3 sao), cùng với 36 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, góp phần làm phong phú thêm bộ sưu tập đặc sản của Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng.
Bà Đồng Thị Kiều Oanh Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm chủ lực của tỉnh Cao Bằng, đồng thời cũng khẳng định sẽ làm cầu nối cho tỉnh Đắk Lắk kết nối giao thương với thị trường Trung Quốc trong tương lai. Tại Hội nghị, các doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu, trao đổi thông tin, thảo luận hợp tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, tiến đến ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hướng đến sự phát triển bền vững, lâu dài. Hội nghị lần này được xem là nền tảng quan trọng trong việc kết nối cung - cầu hàng hóa, giúp doanh nghiệp hai tỉnh tiếp cận thị trường mới, nâng cao năng lực tham gia chuỗi cung ứng, mở rộng hệ thống phân phối. Qua đó, tạo điều kiện để các nhà sản xuất và nhà phân phối hiểu rõ hơn về nhu cầu thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy quan hệ hợp tác bền chặt trong thời gian tới.