Kiểm soát Thủ tục hành chính Sở Công Thương Đắk Lắk năm 2020

Thứ năm - 09/01/2020 21:32
Ngày 08/01/2020, Sở Công Thương Đắk Lắk ban hành kế hoạch số 21/KH-SCT về việc Kiểm soát Thủ tục hành chính Sở Công Thương Đắk Lắk năm 2020
 
Kiểm soát Thủ tục hành chính Sở Công Thương Đắk Lắk năm 2020
Theo đó, Nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020: Rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phòng chuyên môn, đơn vị phụ trách; qua việc rà soát gửi về Văn phòng bảng tổng hợp thủ tục hành chính đề nghị công bố mới, sửa đổi, bổ sung thay thế, bãi bỏ theo quy định; Thực hiện việc đánh giá tác động thủ tục hành chính, lấy ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính trong dự thảo do Sở Công Thương tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 như sau:
1. Đảm bảo chất lượng các quy định thủ tục hành chính: Rà soát các thủ tục hành chính và quy định về thủ tục hành chính lĩnh vực công thương được áp dụng giải quyết ở cấp tỉnh, huyện và cấp xã (nếu có); Lập danh mục rà soát thủ tục hành chính, các quy định hành chính gồm: Tên thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan được rà soát; thời gian thực hiện; căn cứ lựa chọn. Qua thực hiện phát hiện thấy có sự bất hợp lý, mâu thuẫn … hoặc các thủ tục hành chính có phản ánh, kiến nghị từ phía người dân, tổ chức trong quá trình thực hiện nhằm kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ; Đối với các thủ tục hành chính thống kê mới chưa có trong Quyết định công bố của Ủy ban nhân dân tỉnh, cần bổ sung đầy đủ nội dung của thủ tục theo biểu mẫu quy định, phối hợp với Văn phòng trong công tác trình Ủy ban nhân dân tỉnh ký ban hành Quyết định công bố.
 2. Thực hiện các thủ tục hành chính: Kịp thời tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh công bố các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương; Kiểm soát quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; đồng thời thực hiện đúng các quy định, thủ tục hành chính đã được công khai trong quá trình giải quyết công việc; Đảm bảo thực hiện thủ tục hành chính phù hợp với quy trình tiếp nhận và trả kết quả theo quy định.
 3. Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến quy định hành chính: Công khai thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại bảng niêm yết thủ tục hành chính; Xử lý phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính do Sở Tư pháp chuyển đến; Công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Để cung cấp các thông tin kịp thời về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, điều chỉnh theo sự chỉ đạo của các cơ quan cấp; Cung cấp đầy đủ các tài liệu, biểu mẫu rà soát, hướng dẫn cách thức rà soát cho các công chức để phục vụ cho công tác rà soát; Công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các thủ tục hành chính lĩnh vực công thương theo quy định. - Tiếp nhận, phối hợp giải quyết các kiến nghị của người dân về các quy định hành chính, thủ tục hành chính mang lại hiệu quả cao nhất.
Nội dung cụ thể triển khai các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020:
Xem nội dung tại đây./.

Tác giả: Lê Bích-TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây