Đắk Lắk: Hoạt động thương mại 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật - 29/09/2024 21:25
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 09/2024 ước thực hiện 9.092,1 tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước. Lũy kế 09 tháng năm 2024 ước thực hiện 81.005,4 tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 81,2% kế hoạch năm.
Đắk Lắk: Hoạt động thương mại 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh
Kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh tháng 09/2024 ước thực hiện 147 triệu USD, tăng 0,1% so với tháng trước. Lũy kế 09 tháng năm 2024 ước thực hiện 1.440 triệu USD, đạt 90% kế hoạch, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đà tăng trưởng xuất khẩu của cả nước, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh như cà phê, hạt tiêu, hạt điều cũng đang có những dấu hiệu tăng trưởng tốt khi giá các mặt hàng xuất khẩu đang tiếp tục duy trì ở mức cao trong nhiều tháng qua đã tác động tích cực đến kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Kim ngạch nhập khẩu toàn tỉnh tháng 09/2024 ước thực hiện 54 triệu USD, giảm 8,3% so với tháng trước. Lũy kế 09 tháng năm 2024  ước thực hiện 430 triệu USD, đạt 278% kế hoạch, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là các thiết bị máy móc, phân bón, tiêu hạt, cao su, hạt điều, hàng rau quả để phục vụ sản xuất, chế biến.
Nhìn chung, tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc tăng giá đột biến. Doanh thu từ hoạt động bán lẻ và ngành dịch vụ duy trì ở mức tăng trưởng; nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao và thu hút lượng lớn khách du lịch đến với địa phương trong kỳ nghĩ lễ lớn trong kỳ. Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường, bảo đảm sự chi phối, dẫn dắt và định hướng giá thị trường ổn định. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh, trở thành kênh phân phối quan trọng, góp phần phát triển chuỗi cung ứng và lưu thông hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế của tỉnh. Mạng lưới bán lẻ truyền thống và hiện đại từng bước đáp ứng được sự gia tăng cả về qui mô và trình độ phát triển nhu cầu mua sắm của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh, trở thành kênh phân phối quan trọng, góp phần phát triển chuỗi cung ứng và lưu thông hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế của tỉnh. Hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển, thông tin về diễn biến thị trường, khả năng cân đối cung - cầu các loại hàng hóa, thị trường giá cả, nhu cầu, các quy định, tiêu chuẩn, chuẩn mực hàng hóa về bao bì, mẫu mã, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm được cung cấp kịp thời nhằm định hướng thị trường, định hướng sản xuất; giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết thông tin về, dịch vụ tiêu dùng và đưa ra lựa chọn hàng Việt hợp lý.

Nguồn tin: Theo Sở Công Thương Đắk Lắk:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây