Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn cho 05 cơ sở công nghiệp nông thôn trong năm 2024.

Thứ tư - 11/12/2024 21:25
Ngày 28/6/2024, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định số 140/QĐ-SCT về việc phê duyệt đề án năm 2024: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn
       Với mục tiêu quảng bá thương hiệu sản phẩm hướng đến sản xuất, kinh doanh bền vững, mở rộng thị trường tiêu thụ và phân phối sản phẩm, tạo cơ sở cho việc hình thành và phát triển thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tại các địa phương. Hỗ trợ đăng ký cho nhãn hiệu sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn nhằm tăng sự nhận biết của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đối với sản phẩm có chất lượng, thương hiệu của tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, nâng cao nhận thức, hướng dẫn, trang bị kiến thức, tư vấn xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sự tin cậy về chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa trên thị trường trong và ngoài tỉnh, hướng đến sản phẩm mang thương hiệu quốc gia. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã tiến hành xây dựng thương hiệu và nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm của 05 cơ sở công nghiệp nông thôn gồm: Công ty TNHH Nông sản Tín Phượng (TP.Buôn Ma Thuột); Hợp tác xã Nông nghiệp Minh Tân Đạt (huyện Ea Kar); Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Nhật Việt (huyện Krông Búk); Công ty Cổ phần COFFEE GROUP EAHLEO (huyện Krông Búk); Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Kim Long (huyện Krông Búk).
       
     Sản phẩm công nghiệp nông thôn sau khi được hỗ trợ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (thiết kế logo theo tầm nhìn, giá trị cốt lõi gắn liền với doanh nghiệp, mô phỏng logo trên một số nhận diện văn phòng như: danh thiếp, phong bì thư, cốc, huy hiệu; thuyết trình về ý nghĩa, màu sắc của logo...) và được bảo hộ nhãn hiệu sẽ có sức cạnh tranh hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, tạo ra ấn tượng dài lâu trong tâm trí của khách hàng, giúp cho cơ sở công nghiệp nông thôn tránh sự xâm phạm nhãn hiệu hoặc tránh bị mất nhãn hiệu của mình. Từ đó gia tăng giá trị, thúc đẩy sản phẩm tham gia tốt hơn vào thị trường, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ trong tương lai, tạo sự phát triển bền vững cho cơ sở công nghiệp nông thôn. Tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn về xây dựng, quản trị và cải tiến nhãn hiệu, tiến tới xây dựng thương hiệu mạnh có nguồn gốc từ địa phương. Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho sản phẩm của Đắk lắk, khuyến khích phát triển kinh tế xã hội, thu hút du lịch và đầu tư.

Tác giả: Tin: Nguyễn Thị Thanh Nhàn-TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây