Ký kết quy chế mới về công tác phối hợp giữa Sở Công Thương và Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk

Thứ ba - 03/10/2023 22:16
Nhằm thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ công nhân viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn; thực hiện chế độ chính sách của người lao động trong ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk.
Các đồng chí lãnh đạo Sở Công Thương và các đồng chí trong Ban Thường vụ  Công đoàn ngành chứng kiến lễ ký Quy chế phối hợp
Các đồng chí lãnh đạo Sở Công Thương và các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn ngành chứng kiến lễ ký Quy chế phối hợp
Ngày 03/10/2023, Ban Giám đốc Sở và Ban Chấp hành Công đoàn ngành Công Thương tổ chức buổi lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Giám đốc Sở Công Thương với Ban Chấp hành Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Lưu Văn Khôi – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; Trưởng, phó các phòng, đơn vị trực thuộc Sở. Về phía Công đoàn ngành có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn ngành, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Công đoàn ngành và các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk.
4
Hội nghị ký kết quy chế phối hợp

Trong những năm qua, Quy chế phối hợp công tác giữa Sở Công Thương và Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Sở Công Thương và của Công đoàn ngành. Lãnh đạo Sở đã bố trí địa điểm làm việc cho cơ quan Công đoàn ngành phù hợp với điều kiện thực tế của Sở; tạo điều kiện thuận lợi về phương tiện, trang thiết bị đảm bảo cho Công đoàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.
 Ban Giám đốc Sở và Ban Chấp hành Công đoàn ngành phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo các đơn vị thuộc và các Công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm giải quyết các phát sinh trong quan hệ lao động, các kiến nghị hợp pháp, chính đáng của người lao động; công tác kiểm tra, giám sát và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động; phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Khi tham mưu xây dựng, sửa đổi, bổ sung những chủ trương, chính sách, quy định pháp luật có liên quan tới nghĩa vụ, quyền lợi người lao động, Ban Giám đốc Sở tham vấn ý kiến của Công đoàn ngành để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Sở mời đại diện Công đoàn ngành tham gia Hội nghị, chương trình công tác của lãnh đạo Sở với các doanh nghiệp…
Công đoàn ngành tham gia ý kiến với Sở Công Thương về các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề có liên quan đến việc làm, đời sống của người lao động thuộc phạm vi quản lý, chỉ đạo khi được lấy ý kiến. Phối hợp với Ban Giám đốc Sở chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của người lao động thuộc phạm vi quản lý, chỉ đạo. Phối hợp với Ban Giám đốc Sở chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến Công đoàn, người lao động; quy định của Công đoàn.
Hàng năm, Công đoàn ngành chủ động xây dựng chương trình hoạt động, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn thuộc thẩm quyền gửi Sở Công Thương để đưa vào chương trình công tác chung của Sở Công Thương để phối hợp tổ chức thực hiện. Sở Công thương tạo điều kiện để Công đoàn ngành làm tốt chức năng giáo dục, tuyên truyền phổ biến pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn theo tinh thần nghị quyết số 20 Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kì đẩy mạnh CNH- HĐH đất nước”.
3
Đồng chí Lưu Văn Khôi - Bi thư ĐU, Giám đốc Sở  và đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn ngành

Trước khi tổ chức hội nghị ký kết Quy chế mới về công tác phối hợp giữa Sở Công Thương và Công đoàn ngành, lãnh đạo Sở Công Thương và Công đoàn ngành đã thống nhất các nội dung được chỉnh sửa, bổ sung để quy chế phối hợp ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả. Quan hệ giữa Sở Công Thương và Công đoàn ngành dựa trên nguyên tắc phối hợp công tác, tôn trọng và tạo điều kiện lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi bên, góp phần thực hiện thắng lợi các kế hoạch chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành Công Thương và phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk.
Quy chế phối hợp gồm 4 chương, 10 điều, trong quá trình thực hiện có nội dung nào chưa phù hợp thì Sở và Công đoàn ngành xem xét sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh. Lãnh đạo Sở và Công đoàn ngành có trách nhiệm phối hợp triển khai thực hiện Quy chế đồng thời chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp trong ngành và Ban chấp hành Công đoàn cùng cấp, phối hợp xây dựng quy chế của cấp mình./.

Tác giả: Tin: Anh Tuấn - Công đoàn ngành công Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hoi dap
Idesk
Email
Chuyen doi so
ISO
LICH TIEP CONG DAN
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,148.18 16,311.29 16,834.62
CAD 18,018.42 18,200.42 18,784.35
CNY 3,430.65 3,465.30 3,577.02
EUR 26,482.03 26,749.52 27,934.14
GBP 30,979.30 31,292.23 32,296.19
HKD 3,161.16 3,193.09 3,295.54
JPY 157.89 159.49 167.11
SGD 18,186.80 18,370.51 18,959.90
USD 25,114.00 25,144.00 25,454.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây