Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Sở Công Thương năm 2023

Thứ hai - 12/06/2023 04:48
Dịch vụ công trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân sử dụng hơn bởi những lợi ích mà nó đem lại trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính công trên môi trường mạng từ đó giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí và cả công sức. Do đó việc nâng cao chất lượng Dịch vụ công trực tuyến là vấn đề cần phải thực hiện thường xuyên.
Sở Công Thương trong năm 2023 đã xây dựng Kế hoạch Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến với mục đích Đẩy mạnh truyền thông tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân và doanh nghiệp. Tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến phát sinh từ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Giúp người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) theo hình thức trực tuyến dễ dàng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí đi lại và cải thiện chỉ số phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số. Đạt được các mục tiêu tại Kế hoạch số 45/KH-SCT ngày 11/01/2023 về cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2023; Kế hoạch số 1786/KH-SCT ngày 22/12/2021, về cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. 
1
Ảnh nguồn Internet
Bên cạnh đã là những yêu cầu như Tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nộp hồ sơ trực tuyến lĩnh vực công thương trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Đắk Lắk (Hệ thống iGate). Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu trong việc triển khai nội dung Kế hoạch. Tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính năm 2023.
Trong kế hoạch cũng đã chỉ ra những tiêu chí cụ thể như Phấn đấu đạt 50% trở lên hồ sơ TTHC được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa (người dân, doanh nghiệp không đến Bộ phận tiếp nhận một cửa các cấp mà thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ xa). 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình. 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp (chỉ nộp hồ sơ trực tiếp đối với TTHC chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến). 100% công chức, viên chức, nhân viên Sở Công Thương sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng định danh điện tử VneID và sử dụng được các dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên ứng dụng VNeID. Ít nhất 30% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công. 100% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và đảm bảo các thành phần hồ sơ của TTHC là kết quả của một TTHC (đã có kết quả) từng bước hình thành Kho dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức trên Hệ thống iGate.

Tác giả: Tin: Ngọc Tuấn - Văn Phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây