Sở Công Thương Đắk Lắkhttps://socongthuong.daklak.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ tư - 28/12/2022 02:06
Thực hiện Kế hoạch số 230/KH-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh, về việc thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ, về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa Phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp với mục đích triển khai kịp thời có hiệu quả Kế hoạch số 230/KH-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh, đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của cơ quan. Cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực công thương, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, góp phần nâng cao năng lực cạnh cấp tỉnh. Hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành dựa trên cơ sở dữ liệu, ứng dụng hiệu quả công nghệ số, tạo đột phá trong cải cách hành chính, xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, kỷ luật, kỷ cương, hiện đại, hiệu quả, liêm chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của từng phòng ban, đơn vị để triển khai, thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu phải có kết quả, sản phẩm cụ thể.
Bên cạnh đó có yêu cầu rõ ràng như: trưởng phòng chuyên môn, đơn vị chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm để đạt hiệu quả cao nhất. Đổi mới tư duy, cách tiếp cận mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính; kế thừa, phát huy kết quả đạt được, đổi mới sáng tạo trong cải cách thủ tục hành chính. Bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức và cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC. Phối hợp trong phân cấp, phân quyền để giảm tầng nấc, khâu trung gian, đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính. Phối hợp đẩy mạnh xây dựng các hệ thống thông tin, sử dụng tài nguyên thông tin, dữ liệu thiết thực, hiệu quả, có tính kết nối, liên thông cao phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp và chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp.