Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Thứ ba - 04/03/2025 22:38
Ngày 15/3/2025, ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, với chủ đề: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”, Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đóng vai trò nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.
Một địa điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh
Một địa điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh
Thực hiện Kế hoạch số 7604/KH-BCT ngày 27/9/2024 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”; Kế hoạch 210/KH-UBND ngày 27/11/2024 của Uỷ ban Nhân dân tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Với chủ đề: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”, từng bước đưa ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.
Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 thông qua các hoạt động: Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và trên giao diện kinh doanh trực tuyến của đơn vị, thời gian thực hiện trong tháng 03 năm 2025 (từ ngày 01/3 đến hết ngày 31/3/2025); Tích cực tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn (giảm giá, tri ân khách hàng,…), bằng nhiều kênh (trực tiếp và trực tuyến) trong tháng 3 năm 2025, nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp, tạo cầu nối và tương tác giữa các bên; Tổ chức các sự kiện công cộng hướng về cộng đồng người tiêu dùng (như tham gia hội chợ, triển lãm, tổ chức các giải thi đấu thể thao, …).
Tích cực xây dựng và duy trì hiệu quả các công cụ để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng: các bộ phận chuyên trách tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận, giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng. Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng, đưa trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Thời gian thực hiện các hoạt động hưởng ứng nêu trên: Từ tháng 01/2025 đến tháng 12/2025, tập trung trong tháng 03/2025 (tháng cao điểm).
Các hoạt động thiết thực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2025, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước./.

Tác giả: Tin: Bích Nguyên - SCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây