Đắk Lắk - Bình Thuận: Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương.

Thứ ba - 09/07/2024 22:39
Chiều ngày 09/7, tại Sảnh Hải Đăng, Khách sạn Bình Minh, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, ngành liên quan, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và trưng bày giới thiệu, sản phẩm của hai tỉnh.
Đắk Lắk - Bình Thuận: Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương.
Đây là dịp để doanh nghiệp giữa hai địa phương có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp, trao đổi những vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tìm hiểu nhu cầu, phương thức, tiêu chuẩn thu mua của các hệ thống siêu thị, chợ đầu mối, các nhà phân phối, tiêu thụ... của tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh, thành trong nước.
Hội nghị có sự tham gia của hơn 50 nhà cung cấp, phân phối, hệ thống siêu thị, đơn vị xuất nhập khẩu của hai tỉnh. Đoàn Đắk Lắk tham gia Hội nghị kết nối giao thương với 19 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã giới thiệu với tỉnh bạn các sản phẩm chủ lực, các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: cà phê, mắc ca, ca cao, hồ tiêu, cao su, mật ong, tinh bột nghệ, Trà mãng cầu, tinh bột nghệ…các thế mạnh về thương mại của tỉnh đến với người tiêu dùng tỉnh bạn.
Các sản phẩm trưng bày và tham gia kết nối tập của hai tỉnh trung vào các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... Khu vực trưng bày của các doanh nghiệp đã thu hút sự quan tâm của quý đại biểu, doanh nghiệp, nhà phân phối và đơn vị xuất khẩu. Nhiều mặt hàng tiềm năng được đánh giá cao và được với nhiều đơn vị quan tâm kết nối.
8

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nhiệm, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk mong muốn và đề nghị các doanh nghiệp hai tỉnh chủ động cùng chia sẻ, kết nối và hợp tác với nhau cùng phát triển.  Cùng nhau thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kết nối giao thương trong lĩnh vực trao đổi hàng nông sản, thực phẩm. Bên cạnh đó cũng rất mong nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến sâu các sản phẩm nông sản nhằm khai thác tốt nhất các tiềm năng, lợi thế của địa phương về nguồn nguyên liệu nông sản phong phú đa dạng về chủng loại.  Hy vọng rằng, những tiềm năng, thế mạnh được giới thiệu của tỉnh Đắk Lắk sẽ thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận; đồng thời chúng tôi cam kết mạnh mẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trước, trong và sau quá trình đầu tư, kinh doanh ở tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó cũng là cơ hội để các nhà cung cấp kết nối với cơ quan doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại tại nước ngoài, từ đó đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối tại nước ngoài.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
10
11
6

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây