Bộ Công Thương Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2021

Thứ tư - 10/02/2021 22:17

Bộ Công Thương Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2021

Ngày 04/02/2021. Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 373/QĐ-BCT về việc Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2021.
Để tiếp tục triển khai đẩy mạnh Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng kế hoạch tăng cường triển khai các hoạt động thực hiện hiệu quả Cuộc vận động động trong năm 2021. Với mục đích tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có lượng; Vận động toàn xã hội hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp ngành Công Thương, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tư hào sự dụng hàng Việt Nam…
Theo đó,  về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyền truyền, nâng cao nhận thức và ý thức của người người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam; chủ động tham mưu bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp tục tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chợ truyền thống, các chương trình quảng bá hàng Việt; mở rộng xây dựng mô hình thí điểm về Điểm giới thiệu, bán sản phẩm đặc thù, an toàn thực phẩm của tỉnh; Định kỳ, đột xuất kiểm tra, giám sát để bảo đảm chất lượng trong sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm; thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm hàng hóa, bảo vệ môi trường nhằm thúc đẩy sản xuất, phân phối, tiêu dùng, tạo lòng tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Xem nội dung chi tiết tại đây./.

Tác giả: Lê Bích-TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

KQ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Bình chọn SẢN PHẨM CNNTTB
Tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm thương mại
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây