Ngành Công Thương Đắk Lắk: Công tác chỉ đạo, điều hành về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong 6 tháng đầu năm 2022

Thứ năm - 30/06/2022 23:51
Mặc dù số lượt tiếp công dân trong 6 tháng đầu năm 2022 phát sinh ít (2 lượt/3 người/02 vụ việc), nhưng công tác tiếp công dân luôn được Sở Công Thương quan tâm, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tiếp công dân được sửa chữa, nâng cấp, trang bị đầy đủ, chu đáo. Các quy chế, quy định và quy trình về tiếp công dân được niêm yết công khai, rõ ràng tại nơi tiếp công dân, lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Sở được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ngành. Bên cạnh đó, Sở cũng đã ban hành 10 văn bản để chỉ đạo điều hành về tiếp công dân trong toàn ngành, đặc biệt là tiếp công dân phục vụ kỳ họp bất thường lần thứ Nhất và Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV năm 2022 cũng như các kỳ họp của HĐND tỉnh Đắk Lắk. 
z3530550049944 3c3ff1bb27fc93231d3a45d8a5d06535
Công tác xử lý đơn thư luôn được quan tâm, xử lý kịp thời
Đối với công tác tiếp nhận đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn Ngành cũng đã tiếp nhận 8 đơn/6 vụ việc. Số đơn thư này được tiếp nhận qua công tác tiếp công dân và nhận từ các nguồn khác, có nội dung kiến nghị, phản ánh về các lĩnh vực như xây dựng dự án điện gió làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân, phản ánh về tài sản bị chiếm đoạt trong kinh doanh xăng dầu, kiến nghị việc bàn giao lại trạm biến áp cho ngành điện quản lý mà các hộ dân đã đầu tư từ trước đó... Hầu hết các đơn thư không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, đã được hướng dẫn, chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo qui định. 
Ở lĩnh vực phòng, chống tham nhũng, Sở cũng đã ban hành 9 văn bản để chỉ đạo điều hành trong toàn Ngành, đồng thời cũng đã triển khai xây dựng các báo cáo chuyên đề về phòng chống tham nhũng phục vụ cho việc lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh như báo cáo tự đánh giá công tác phòng chống tham nhũng năm 2021, báo cáo kết quả thực hiện chỉ số kiểm soát tham nhũng (B2), báo cáo kết quả 05 năm thực hiện Quy định 65-QĐ/TW của Ban Bí thư (Khóa XII) về cung cấp thông tin tuyên truyền phòng chống tham nhũng và báo cáo phục vụ tổng kết 10 năm hoạt động của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực .... 
Việc thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong 6 tháng đầu năm của Ngành là một trong những biện pháp quan trọng góp phần đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của Ngành. Đây chính là một kênh thông tin quan trọng góp phần cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo được sát với tình hình thực tiễn của đơn vị. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong 6 tháng đầu năm 2022, Ngành cũng đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành./. 

Nguồn tin: Nguyễn Ngọc Lâm - Thanh tra Sở. ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây