Tham dự Chương trình, về phía tỉnh Đắk Lắk có ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; Bà: Nguyễn Thị Thu An, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Hải Triều, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk; bà: Đặng Thị Thuỷ, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Văn Sơn, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Lắk; ông Lê Phúc Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk.
Về phía các tỉnh: Lâm Đồng có ông Nguyễn Vĩnh Quảng, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng là trưởng đoàn; tỉnh Quảng Ngãi có ông Nguyễn Tấn Thương - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi là trưởng đoàn; tỉnh Gia Lai có bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Gia Lai là trưởng đoàn.
Chương trình có đại diện hơn 80 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và chế biến các sản phẩm nông sản như cà phê, ca cao, hạt macca, hạt điều, hồ tiêu, ong mật, chuối, quả bơ, sầu riêng và các sản phẩm rau, củ quả sấy, các sản phẩm thủy, hải sản... của vùng Tây Nguyên;
Đặc biệt tó sự tham dự là khách mời của chương trình là 24 doanh nghiệp là nhà phân phối đến từ các nước Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc và Úc.
Chương trình được tổ chức với mục tiêu tạo điều kiện để các doanh nghiệp vùng Tây Nguyên mở rộng thị trường xuất khẩu, tìm kiếm đối tác và có cơ hội kết nối trực tiếp tiếp với các doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài. Nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của vùng Tây Nguyên - Việt Nam, thiết lập quan hệ bán hàng, ký kết hợp đồng, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường nước ngoài. Hoạt động kết nối B2B tại Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ đối tác chiến lược giữa các doanh nghiệp, các đơn hàng thường có giá trị cao hơn và có thể liên quan đến các hợp đồng dài hạn. Điều này giúp các doanh nghiệp tăng cường sự kết nối và hợp tác trong kinh doanh để đạt được mục tiêu chung. Đồng thời giúp các doanh nghiệp chủ động và tương tác với nhau, đảm bảo sự ổn định và đồng bộ trong sản xuất, cung cấp sản phẩm/ dịch vụ. Ngoài ra, điều này cũng giúp các doanh nghiệp ứng phó với những thách thức, cạnh tranh trên thị trường bằng cách tận dụng các lợi thế của đối tác để cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, tăng cường hiệu quả sản xuất và giảm chi phí…

Ông Nguyễn Hải Triều Phó Giám đốc Sở Công Thương thay mặt Ban tổ chức chương trình đã phát biểu khai mạc và giới thiệu chung về vùng Tây Nguyên có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng - an ninh; giữ vai trò kết nối giữa Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ với các nước láng giềng Lào và Campuchia. Vùng có diện tích tự nhiên rộng lớn, điều kiện khí hậu – thổ nhưỡng đặc thù, với hơn 1 triệu ha đất đỏ bazan màu mỡ, trên 1/3 diện tích rừng cả nước và khoảng 90% trữ lượng bô-xít của Việt Nam. Tây Nguyên rất phù hợp để phát triển các loại cây công nghiệp và nông sản có giá trị kinh tế cao như cà phê, cao su, hồ tiêu, ca cao, điều, mắc ca, chanh dây, sầu riêng và nhiều loại cây ăn quả khác. Trong đó, cà phê là cây trồng chủ lực, đưa Tây Nguyên trở thành vùng sản xuất cà phê lớn nhất cả nước và có vị thế quan trọng trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, vùng cũng có tiềm năng lớn về phát triển dược liệu, kinh tế rừng, chế biến nông - lâm sản, công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản, cũng như du lịch sinh thái, văn hóa.
Các Doanh nghiệp đã đăng ký tham luận về các chủ đề tiềm năng ngành nông sản Việt Nam, đặc biệt ngành cà phê của vùng Tây Nguyên, tiềm năng xuất khẩu to lớn ngành nông sản của các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Quảng Ngãi.
Tại chương trình, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm chủ lực, sản phẩm đạt các chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP của các tỉnh vùng Tây Nguyên đã triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình đến các nhà nhập khẩu đến từ nước ngoài. Các Doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao về chất lượng mẫu mã bao bì sản phẩm, các doanh nghiệp đã tiến tới trao đổi thông tin, tìm hiểu quy mô, khả năng cung cấp, đặt vấn đề nhập khẩu và tiến tới hợp tác mở rộng chuỗi phấn phối tại nước ngoài.
Trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp trong tỉnh và doanh nghiệp nước ngoài đã kết nối, ký kết 6 thỏa thuận hợp tác, thiết lập các mối quan hệ đối tác chiến lược giữa các doanh nghiệp về sản xuất, cung ứng, phân phối sản phẩm.
Theo lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, Chương trình được tổ chức với mục đích nhằm triển khai có hiệu quả chủ trương của Chính phủ và Bộ Công Thương về việc liên kết vùng, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa sang thị trường các nước trong khu vực và trên thế giới. Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vùng Tây Nguyên tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu; đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp kết nối giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập.