Sở Công Thương Đắk Lắkhttps://socongthuong.daklak.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ hai - 08/06/2020 04:39
Sáng ngày 08.6.2020, tại Hội trường Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, được sự chỉ đạo của Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm xúc tiến Thương mại Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng năm 2020.
Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp 2 tỉnh có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tạo cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng như tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai bên;
Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Nghiêm – Phó Giám đốc – Phụ trách Sở Công Thương Đắk Lắk và ông Bùi Thế – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng. Hội nghị đã thu hút được 32 doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh và nhà phân phối đến từ 2 tỉnh để giao lưu và trao đổi các thông tin về khả năng cung ứng tiêu thụ sản phẩm như: Cà phê, trà thảo dược Atiso, tinh bột nghệ, rượu vang, ca cao,…
Trong chương trình hội nghị, ông Bùi Thế - PGĐ Sở Công Thương Lâm Đồng đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh thương mại của tỉnh Lâm Đồng để các doanh nghiệp, nhà phân phối của tỉnh Đắk Lắk lựa chọn sản phẩm đưa vào hệ thống phân phối của mình. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Nghiêm – PGĐ – Phụ trách Sở Công Thương cũng chia sẻ thêm về các kênh phân phối tiềm năng của tỉnh Đắk Lắk như hệ thống 148 chợ, trong đó có 01 chợ đầu mối Tân Hoà chuyên phân phối các sản phẩm của tỉnh đi các tỉnh khu vực Tây Nguyên để các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng nắm bắt;
Trong chương trình hội nghị, các doanh nghiệp tham gia đã trưng bày các sản phẩm, giới thiệu và kết nối trực tiếp giữa hệ thống phân phối với doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hai tỉnh. Kết thúc hội nghị đã có 05 biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp hai tỉnh. Đây là khởi đầu tốt đẹp cho việc hình thành các kênh phân phối đặc sản theo vùng, hướng tới sự phát triển và mở rộng mạng lưới tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh.