Công tác khuyến công: Kế hoạch khuyến công địa phương năm 2020 có 16 đề án với tổng kinh phí thực hiện 3.590 triệu đồng, trong đó: Kinh phí khuyến công hỗ trợ 2.020 triệu đồng, kinh phí khác 1.570 triệu đồng. Tính đến 9/2020, đã triển khai thực hiện là 06/16 đề án khuyến công đã nghiệm thu và thanh quyết còn, còn 10/16 đề án khuyến công đang tiếp tục triển khai thực hiện; Kế hoạch khuyến công quốc gia: 01 đề án với tổng kinh phí thực hiện đề án: 930,6 triệu đồng, Trong đó: Kinh phí KCQG: 300 triệu đồng; Kinh phí đối ứng Đơn vị thụ hưởng: 630,6 triệu đồng; Báo cáo tình hình thực hiện chương trình khuyến công giai đoạn 2016 - 2020 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chương trình giai đoạn 2021-2025.
Công tác xúc tiến thương mại: Tham gia Hội nghị kết nối cung cầu ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VII năm 2020 tại Quảng Bình (từ ngày 9 - 10/7/2020), Hội chợ thuộc Chương trình xúc tiến thương mại địa phương: Hội chợ triển lãm Công nghiệp, Thương mại Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 tại tỉnh Tiền Giang; Tổ chức hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tại Đắk Lắk; Xây dựng kế hoạch và hoàn thiện hồ sơ để tổ chức các phiên chợ hàng Việt thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2020; Phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Trung tâm và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Sóc Trăng tổ chức hội nghị kết nối giao thương và tiếp cận thị trường xuất khẩu, xây dựng mạng lưới xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tại thành phố Buôn Ma Thuột (28/ 7/2020).
Hội nghị, tập huấn: Phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức: Hội thảo kỹ năng tiếp cận thị trường EU trong bối cảnh Hiệp định EVFTA có hiệu lực và khắc phục khó khăn của doanh nghiệp hậu Covid - 19, ngày 14/7/2020. Tập huấn kiến thức bảo hộ sở hữu trí tuệ trong Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) vào ngày 24/7/2020 tại Tp. Buôn Ma Thuột thuộc Chương trình xúc tiến thương mại địa phương năm 2020; Xây dựng đề án tái bản các ấn phẩm quảng bá tiềm năng thương mại tỉnh Đắk Lắk năm 2020, nhằm quảng bá các sản phẩm chủ lực của tỉnh, giới thiệu danh mục các sản phẩm, doanh nghiệp kinh doanh sản xuất của tỉnh Đắk Lắk tại các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Tác giả: Mai Thanh - TTKC
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn