Có 04 đề án đã được nghiệm thu, gồm: Đề án Hỗ trợ máy móc thiết bị trong sản xuất, chế biến gạo, công suất 3.000 tấn sản phẩm/năm; đề án “Tham gia Hội chợ, triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm CN-TTCN tại Hội chợ Công Thương Khu vực miền Trung Tây Nguyên và tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực tại Phú Yên” năm 2018; Đề án Tập huấn kiến thức sơ chế, bảo quản nông sản và phổ biến chính sách khuyến công; Đề án Khảo sát học tập kinh nghiệm công tác khuyến công và quản lý công nghiêp. Tổng giá trị thực hiện đề án 604 triệu đồng, kinh phí hỗ trợ 300 triệu đồng.
Các đề án đang được triển khai như: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị gia công sản xuất hàng may mặc, công suất 50 sản phẩm/giờ tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn; Đề án Hỗ trợ máy móc thiết bị gia công sản xuất lưới thép, khổ lưới quy cách từ 0,8 – 2,4 m, tại xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn; Đề án Hỗ trợ máy móc thiết bị trong sản xuất cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm các loại, tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo…
* Công tác xúc tiến thương mại:
Hội chợ trong nước: Tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên – An Giang; Hội chợ thương mại, kết nối cung - cầu Bơ và các sản phẩm nông nghiệp tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; Hội chợ Công Thương khu vực miền Trung – Tây Nguyên – Nhịp cầu Xuyên Á – Quảng Trị; Hội chợ quốc tế thương mại, đầu tư và du lịch hành lang kinh tế Đông – Tây Đà Nẵng.
Hỗ trợ và vận động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký tham dự các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đăng tải thông tin lên website Sở Công Thương.
Phối hợp với Uỷ ban nhân dân các huyện Ea H’Leo, Krông Năng, Ea Kar tổ chức 03 phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2018. Hỗ trợ 100% chi phí gian hàng cho các doanh nghiệp tham gia với tổng kinh phí thực hiện 450 triệu đồng từ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2018 đã thu hút 176 gian hàng của 86 lượt doanh nghiệp tham gia, doanh số bán hàng đạt 1,42 tỷ đồng, qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng tận vùng sâu vùng xa của tỉnh.
Đào tạo, tập huấn: Tổ chức 02 lớp tập huấn tại các huyện Ea H’Leo và Ea Kar thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, đã thu hút 156 lượt học viên đăng ký tham gia qua đó đã trang bị cho các học viên về những kỹ năng cơ bản về kinh doanh và bán hàng cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở, hợp tác xã trong giai đoạn hiện nay; Phối hợp với Viện phát triển doanh nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo: Tác động của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tới doanh nghiệp Việt Nam.
Công tác ấn phẩm, tuyên truyền: Triển khai in sang đĩa 900 CD-rom quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đắk Lắk phục vụ các chương trình Hội chợ triển lãm; Hội nghị, hội thảo do các Hiệp hội, tổ chức xúc tiến thương mại.
Kết nối giao thương: Tổ chức đoàn tham gia Hội nghị kết nối cung cầu tại Phú Yên và Đà Nẵng, qua đó hỗ trợ 16 cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp và nhà phân phối trên địa bàn tỉnh tham gia; Hội nghị kết nối giao thương, học tập kinh nghiệm về công tác xúc tiến thương mại giữa Đắk Lắk và Tây Ninh; Hội nghị kết nối cung cầu Đắk Lắk – Vĩnh Long.
Tác giả: Mai thanh - TTKC
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn