Đắk Lắk tham gia Đoàn công tác của Cục Công Thương địa phương làm việc tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất

Thứ ba - 08/10/2024 06:46
Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến công tác tại Ả rập Xê út và các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, từ ngày 02/10 đến 05/10/2024, Đoàn công tác của Cục Công Thương địa phương do ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với một số cơ quan quản lý nhà nước và một số doanh nghiệp địa phương tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (gọi tắt là UAE). Tham gia cùng đoàn công tác, thông qua các buổi làm việc Ông Lưu Văn Khôi Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã tích cực giới thiệu, quảng bá, các sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk và chia sẻ thông tin về các ngành nghề hiện nay cần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk theo đặc thù riêng của địa phương.
Sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk được giới thiệu và tặng cho phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah UAE
Sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk được giới thiệu và tặng cho phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah UAE
Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Abu Dhabi nhằm trao đổi thông tin về các nội dung về tình hình thương mại, xuất nhập khẩu, hợp tác đầu tư giữa UAE và Việt Nam. Đồng thời, Đoàn gặp gỡ, làm việc với nhiều cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp tại UAE như: Cơ quan Đầu tư và Phát triển Sharjah; Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah; Cơ quan quản lý khu vực tự do Ajman;; Dubai Industrial City,... nhằm trao đổi 2 bên về cơ chế, chính sách quản lý, khuyến khích, hỗ trợ phát triển công nghiệp địa phương, tiểu thủ công nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa; chính sách, cơ chế quản lý công nghiệp tại địa phương, chính sách thu hút đầu tư; nhu cầu, ngành nghề của các doanh nghiệp UAE mong muốn đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam; giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm làng nghề công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của Việt Nam.
Đoàn làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Abu Dhabi (UAE)
Đoàn làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Abu Dhabi (UAE)
UAE được chia thành 7 tiểu vương quốc (Abu Dhabi, Ajman, Fujairah, Sharjah and Umm al-Quwain, Ras Al-Khaimah và Dubai). UAE có kinh tế lớn thứ 2 trong Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (Sau Ả rập Xê út),với GDP khoảng 415 tỷ USD (1,83 nghìn tỷ AED). UAE xếp hạng 26 trên thế giới về nơi tốt nhất để kinh doanh theo tiêu chí môi trường kinh tế và điều tiết. Ngành công nghiệp chủ chốt của UAE là khai thác và chế biến dầu mỏ. Sản lượng dầu khai thác đạt khoảng 3,046 triệu thùng/ngày, xuất khẩu 2 triệu thùng/ngày. Một số ngành công nghiệp quan trọng khác gồm: hóa dầu, đánh bắt thủy sản, nhôm, xi măng, phân bón, sửa chữa tàu biển, vật liệu xây dựng, đóng tàu, dệt. UAE là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam, sau Mỹ, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc và Đức. Việt Nam là đối tác lớn nhất của UAE trong ASEAN. Trong những năm gần đây, UAE là một trong những nhà đầu tư lớn từ khu vực vùng Vịnh tại Việt Nam với các dự án đã cam kết như Cảng Hiệp Phước, khách sạn Halong Star và một số dự án du lịch ở Đà Nẵng... UAE đứng thứ 45/148 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư vào Việt Nam với tổng số 40 dự án, tổng vốn là 71,7 triệu USD. Hiện có khoảng 3.500 lao động Việt Nam đang làm việc hợp pháp tại UAE, chủ yếu trong các ngành nghề xây dựng, cơ khí, đóng tàu, dịch vụ...
Đoàn làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Ajman; với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah
Đoàn làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Ajman; với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah
Đoàn đã làm việc tại Dubai Industrial City và cũng đi khảo sát thực tế các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông sản Việt Nam tại các siêu thị, trung tâm thương mại tại UAE.
Đoàn đi khảo sát thực tế tại UAE
Đoàn đi khảo sát thực tế tại UAE

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây