Khuyến công Đắk Lắk: Nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công thông qua việc đa dạng hóa phương thức tuyên truyền.

Thứ ba - 16/07/2019 23:03
Duy trì các hoạt động tuyên truyền, cung cấp thông tin với những phương tiện truyền tải khác nhau để phổ biến sâu rộng chính sách hoạt động khuyến công đến mọi tầng lớp xã hội trên địa bàn tỉnh đang là nhiệm vụ hàng đầu được ngành công thương tỉnh Đắk Lắk nói chung, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Đắk Lắk nói riêng chú trọng triển khai thực hiện.
Khuyến công Đắk Lắk: Nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công thông qua việc đa dạng hóa phương thức tuyên truyền.

Đắk Lắk là tỉnh còn khó khăn về phát triển công nghiệp và có điểm xuất phát thấp, do vậy, chính sách khuyến công là cơ sở, điều kiện để thúc đẩy công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phát triển. Đa dạng hóa phương thức thông tin tuyên truyền để truyền tải thông tin về hoạt động khuyến công một cách hiệu quả là mục tiêu hàng đầu của ngành công thương Đắk Lắk để thực hiện nhiệm vụ phát triển công nghiệp địa phương. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn, Đài phát thanh truyền hình Đắk Lắk thực hiện các chương trình tuyên truyền về chính sách khuyến công. Nội dung tuyên truyền tập trung vào mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu khuyến công quốc gia, địa phương; phản ánh những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc; đồng thời giới thiệu những mô hình mới, những cách làm hay trong quá trình triển khai đề án khuyến công ở các địa phương. Ngoài ra, các chương trình còn tập trung tuyên truyền, vận động người dân phát huy tốt vai trò chủ thể của mình, cùng với kinh phí hỗ trợ của nhà nước, doanh nghiệp tham gia đóng góp sức người, sức của để cùng triển khai đề án góp phần xây dựng nông thôn mới và thúc đẩy ngành công nghiệp tỉnh nhà phát triển.  
Thông qua trang thông tin điện tử của Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng giao diện thân thiện với người dùng để bất cứ ai cũng có thể tìm hiểu về các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về phát triển công nghiệp nông thôn và hoạt động khuyến công địa phương theo quy định... giới thiệu các hoạt động của doanh nghiệp; Tin tức về xúc tiến thương mại; Văn bản pháp luật mới... với hàng chục ngàn lượt truy cập mỗi tháng. Điều này cũng đã giúp rút ngắn khoảng cách giữa cơ quan hành chính Nhà nước với các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Trang thông tin điện tử Sở Công Thương

Trung tâm đã giúp các cấp chính quyền, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế hiểu rõ về các cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với việc phát triển công nghiệp nông thôn; qua đó động viên, huy động các nguồn lực trong toàn xã hội tham gia vào đầu tư, phát triển sản xuất công nghiệp trên địa bàn nông thôn.
Từ các chương trình, đề án khuyến công triển khai thực hiện ở Đắk Lắk đã khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư phát triển sản xuất, từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh, số lượng cơ sở và lao động công nghiệp nông thôn ngày càng tăng và chiếm tỷ lệ lớn trong ngành công nghiệp tỉnh; một số ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; sản phẩm sản xuất được chú trọng nâng cao chất lượng và ngày càng đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Từ nguồn kinh phí khuyến công đã thu hút hàng trăm tỷ đồng vốn đầu tư của các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn góp phần thúc đẩy công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phát triển. Hàng chục sản phẩm truyền thống, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp được đăng ký chất lượng, thiết kế bao bì, nhãn mác, đăng ký kiểu dáng, sở hữu công nghiệp, xây dựng thương hiệu.

tai xuong 5

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công trong những năm tới đòi hỏi cần có đổi mới trong nhận thức và cách thức tổ chức các nội dung hoạt động khuyến công phù hợp với điều kiện và tình hình kinh tế của địa phương nhằm đạt hiệu quả thiết thực hơn. Trong thời gian tới, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công, công tác thông tin tuyên truyền cần tiếp tục được quan tâm hơn nữa. Đẩy mạnh việc tiếp tục duy trì hoạt động của Trang thông tin điện tử của Sở Công thương; phối hợp triển khai hoạt động khuyến công thông qua các cấp hội, đoàn thể… nhằm xây dựng hệ thống thông tin tuyên truyền khuyến công hiệu quả và rộng khắp.
Bên cạnh đó, cần xác định được sản phẩm chủ lực, có lợi thế của từng cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn, để xây dựng và phát triển sản phẩm theo hình thức hỗ trợ từ quá trình sản xuất đến khâu xúc tiến thương mại đảm bảo phát triển công nghiệp bền vững./.
         

Tác giả: Mai Thanh - TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hoi dap
Idesk
Email
Chuyen doi so
ISO
LICH TIEP CONG DAN
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,121.66 16,284.50 16,820.26
CAD 18,077.48 18,260.08 18,860.83
CNY 3,423.46 3,458.04 3,572.35
EUR 26,475.36 26,742.79 27,949.19
GBP 30,873.52 31,185.37 32,211.36
HKD 3,153.19 3,185.04 3,289.82
JPY 156.74 158.32 166.02
SGD 18,143.91 18,327.18 18,930.14
USD 25,088.00 25,118.00 25,458.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây