Tiếp tục nâng cao hiệu quả từ chương trình hàng việt về nông thôn, miền núi

Thứ tư - 19/06/2019 21:19 118 0
           Từ năm 2009 đến năm 2019 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức 126 lượt hội chợ triển lãm, trong đó có nhiều hội chợ triển lãm (HCTL) nổi bật như HCTL chuyên ngành cà phê trong khuôn khổ Lễ hội cà phê, HCTL hàng Việt nam chất lương cao, HCTL Công Thương khu vực Miền trung Tây Nguyên… đã đạt được những kết quả nhất định trong việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” .
Tiếp tục nâng cao hiệu quả từ chương trình hàng việt về nông thôn, miền núi
         Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia và Chương trình Xúc tiến thương mại địa phương qua các năm đã cùng UBND các huyện tổ chức 12 phiên chợ và 37 đợt đưa hàng Việt về nông thôn miền núi.
           Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, với mục đích hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết giữa thành thị và nông thôn miền núi, trao đổi, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa dịch vụ, phát triển thị trường nội địa trong xu hướng hội nhập hiện nay. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất kinh doanh, các tổ chức kinh tế gặp gỡ, liên kết hợp tác đầu tư, khai thác vùng nguyên liệu, phát triển kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiền đề để các doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối, đầu tư dây chuyền máy móc theo công nghệ hiện đại, thiết lập mối kinh doanh, sản xuất tại thị trường nông thôn, miền núi.
img 8519

            Hàng Việt về nông thôn, miền núi đảm bảo đa dạng hóa các sản phẩm hàng hóa dịch vụ, đáng ứng nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẻ đồng bộ giữa Sở Công Thương, UBMTTQ tỉnh, UBND các huyện, UBMTTQ huyện, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và đoàn thể xã hội.
           Với người tiêu dùng, hàng Việt về nông thôn, miền núi phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa tại chỗ cho người dân địa phương; để người dân tham quan, tiếp cận mua sắm những mặt hàng Việt Nam sản xuất với chất lượng cao, giá cả phù hợp, góp phần bình ổn thị trường nông thôn. Hàng Việt về nông thôn miền núi còn làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng nông thôn, nâng cao kiến thức tiêu dùng của người dân trên địa bàn về chất lượng hàng hóa, tạo cho người tiêu dùng có thói quen sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.  
           Với doanh nghiệp, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, phát triển thương mại trong nước doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng, góp phần quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế. Hàng Việt về nông thôn, miền núi  là một trong những hoạt động có ý nghĩa, giúp doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, phát triển thị trường nội địa, tăng thị phần, tiếp cận với thị trường nông thôn rộng lớn, kết nối nhà phân phối tại địa phương; từ đó doanh nghiệp định hướng việc sản xuất gắn với nhu cầu và khả năng thanh toán của người tiêu dùng nông thôn, miền núi.
16309c2e024be615bf5a

           Hàng Việt về nông thôn miền núi, phát triển thị trường trong nước, người Việt dùng hàng Việt là nâng cao lòng tự tôn dân tộc, tự hào về sản phẩm nội, từng bước thay đổi tư duy sính hàng ngoại, hình thành thói quen tiêu dùng hàng hoá do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Hàng Việt với thị trường trong nước không những góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam mà còn thúc đẩy sản xuất ra nhiều hàng hóa Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hiện nay, sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn thì việc ưu tiên dùng hàng Việt là hành động "ích nước, lợi nhà", thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nước của mỗi người dân chúng ta. Sở Công Thương mong rằng, thông qua hội nghị tổng kết lần này, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện tốt và có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
7516813136 img 2925

Tác giả bài viết: Huỳnh Ngọc Dương - PGĐ Sở Công thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây