Nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thứ sáu - 14/06/2019 03:26
Phạm Thái
Giám đốc Sở Công thương Đắk Lắk
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 10 năm qua đã đem lại kết quả tích cực. Tuy nhiên cần nghiên cứu đổi mới phương thức, đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động có ý nghĩa này để tạo nên những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và thay đổi hành vi của người sản xuất và người tiêu dùng.
Nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Người tiêu dùng phân biệt được hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước, người tiêu dùng đã đóng góp tích cực việc đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã tạo hiệu ứng lan toả mạnh mẽ vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhưng lâu nay phong trào cuộc vận động của chúng ta quan tâm đến người tiêu dùng là chính có phải chăng nguồn cung của chúng ta có vấn đề có nghĩa là người sản xuất cứ sản xuất nhưng người Việt Nam là phải ưu tiên dùng hàng Việt Nam bởi vì nước nào cũng khuyến khích dùng hàng trong nước thì làm sao có nước nhập khẩu để chúng ta xuất khẩu trong xu thế hội nhập và ngược lại.
nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam

          Do vậy đề nghị cuộc vận động trong thời gian tới cần đưa ra mục tiêu giải pháp rõ ràng hơn để nâng cao vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nước cho ra sản phẩm hàng hóa của Việt Nam có chất lượng, mẫu mã đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt quy trình sản xuất để sản xuất ra sản phẩm hàng hóa chất lượng có chi phí thấp, giá thành hạ, cạnh tranh được sản phẩm hàng hóa nhập khẩu từ đó mới kích cầu tiêu dùng trong nước đó là người Việt Nam có lòng tự tôn dân tộc mình tự hào tôn vinh sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước.
          Như vậy xu hướng hàng Việt Nam xứng đáng với người Việt Nam hay nói cách khác “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam để người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Có như vậy cuộc vận động của chúng ta sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng đem lại kết quả cao hơn giữa sản xuất và tiêu dùng thể hiện đề cao vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất và trách nhiệm người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa Việt Nam.
           Hàng Việt về nông thôn miền núi, phát triển thị trường trong nước, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là nâng cao lòng tự tôn dân tộc, tự hào về sản phẩm Việt Nam, từng bước thay đổi tư duy sính hàng ngoại, hình thành thói quen tiêu dùng hàng hoá do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Hàng Việt với thị trường trong nước không những góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam mà còn thúc đẩy sản xuất ra nhiều hàng hóa Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hiện nay, sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn thì việc ưu tiên dùng hàng Việt là hành động "ích nước, lợi nhà", thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nước của mỗi người dân chúng ta.
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện tốt và có hiệu quả cuộc vận động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là yếu tố cộng sinh cho sự nghiệp phát triển kinh tế - đảm bảo an sinh xã hội bền vững.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây