Công Thương Đắk Lắk: Công tác thanh tra, kiểm tra; Công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2020.

Chủ nhật - 28/06/2020 22:34 49 0
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Công Thương đã chủ trì triển khai 01 cuộc thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động điện lực đối với 02 Hợp tác xã  bán lẻ điện nông thôn.
Công Thương Đắk Lắk: Công tác thanh tra, kiểm tra; Công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2020.
Ngoài ra Thanh tra Sở đã tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra:
- Thanh tra Sở đã chủ trì 02 cuộc thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm theo chỉ đạo của UBND tỉnh đối với 20 tổ chức, cá nhân, cụ thể: 01 cuộc trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội xuân năm 2020 đối với 09 đơn vị (06 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và 03 cơ quan quản lý Nhà nước), đã lấy 02 mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm chất lượng (01 mẫu cà phê bột, 01 mẫu giò chả), kết quả kiểm nghiệm chất lượng các mẫu đều đạt yêu cầu; 01 cuộc trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 đối với 11 đơn vị (07 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và 04 cơ quan quản lý Nhà nước). Đã lấy 03 mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm chất lượng (02 mẫu cà phê bột, 01 mẫu nước uống đóng chai), đang chờ kết quả kiểm nghiệm chất lượng mẫu; đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với 01 trường hợp vi phạm trong hoạt động sản xuất thực phẩm với số tiền là 5.000.000 đồng.
- Tham gia phối hợp 01 cuộc kiểm tra liên ngành về việc chấp hành pháp luật về độc quyền, cạnh tranh, gian lận thương mại, găm hàng, thao túng giá đối với 06 doanh nghiệp chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Tham gia Đoàn liên ngành ATVSTP về thức ăn đường phố do Chi cục ATVSTP Đắk Lắk tổ chức chủ trì.
Trong 6 tháng đầu năm, đã xử lý vi phạm hành chính đối với 03 trường hợp vi phạm về sử dụng điện và sản xuất thực phẩm (trong đó có 02 trường hợp vi phạm về sử dụng điện do Điện lực chuyển đến). Đã ban hành 03 quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền, với tổng số tiền xử phạt là 12.000.000 đồng (Mười hai triệu đồng). Các trường hợp vi phạm đã chấp hành nộp phạt đầy đủ vào ngân sách Nhà nước theo quy định.
- Công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, PCTN: Tham mưu triển khai văn bản số 2825/UBND-NC ngày 03/4/2020 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Tham mưu xây dựng lịch tiếp công dân định kỳ trong 6 tháng đầu năm 2020 của Lãnh đạo Sở; xây dựng lịch tiếp công dân thường xuyên của công chức Thanh tra theo quy định. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định, trong kỳ đã tiếp trực tiếp 01 lượt/01 người/01 vụ việc và công chức tiếp dân đã hướng dẫn công dân làm đơn gửi cho cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định. Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được Thanh tra Sở tham mưu Lãnh đạo Sở kịp thời xem xét, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị thuộc thẩm quyền khi có phát sinh đúng trình tự, quy định của pháp luật; trong kỳ đã tiếp nhận 03 đơn/03 vụ việc (01 đơn/01 vụ tố cáo, 01 đơn/01 vụ kiến nghị, 01 đơn/01 vụ đề nghị), các đơn thư không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, Thanh tra Sở đã tham mưu văn bản chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.
- Công tác phòng, chống tham nhũng: Trong 6 tháng đầu năm đã triển khai thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của đơn vị đầy đủ, kịp thời và thực hiện theo các nội quy quy định của Sở đã ban hành, như: quy chế làm việc; quy chế dân chủ cơ sở; quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan; quy định về văn hóa nơi công sở; thực hiện tốt Nội quy, quy chế tiếp dân, giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân tại bảng niêm yết của cơ quan. Đồng thời, công bố công khai Kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được phê duyệt năm 2020 đối với các đơn vị được thanh tra trên trang thông tin điện tử của Sở.
* Công tác cải cách hành chính: Thực hiện theo kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, duy trì, tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác hành chính góp phần cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, mở rộng ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong công tác nghiệp vụ nhằm giải quyết công việc hành, chính của phòng đạt kết quả tốt nhất đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; thường xuyên giao dịch, trao đổi thông tin qua công nghệ thông tin như: Email, website, fax…
- Sở Công Thương hiện có 129 TTHC được đăng tải đầy đủ chi tiết  trên Trang thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ socongthuong.daklak.gov.vn
Kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công: Trong 06 tháng đầu năm 2020, đã tiếp nhận 3688 hồ sơ và được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.
- Đã xây dựng kế hoạch  ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước triển khai đến toàn thể công chức, viên chức áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tác giả bài viết: Phòng Tư vấn PTCN _TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây