Phiên tư vấn xuất khẩu cà phê sang thị trường Trung Quốc

Thứ năm - 28/07/2022 03:56
Sáng ngày 28/7/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, Hiệp hội Cà phê – Ca Cao Việt Nam, đại diện thương vụ Việt Nam tại Thượng Hải,Trung Quốc, đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu cà phê sang thị trường châu Phi nằm trong chuỗi “Chương trình hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, áp dụng các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu hàng hóa với các thị trường nước ngoài và các cam kết quốc tế về sản phẩm xuất khẩu, nhập khẩu” năm 2022.  Phiên tư vấn được tổ chức trực tiếp tại tỉnh Đồng Nai, phát trực tuyến trên nền tảng Zoom.
 
1 13
   
     Tham gia chia sẻ tại phiên tư vấn, Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê – Ca Cao Việt Nam đã giới thiệu về tình hình nguồn cung các sản phẩm cà phê của Việt Nam, thị trường xuất khẩu mục tiêu và vấn đề xúc tiến xuất khẩu sản phẩm cà phê Việt Nam. Ông cũng kiến nghị, thương vụ Việt Nam tại Thượng Hải, Trung Quốc lưu tâm đến vấn đề hỗ trợ Việt Nam xuất khẩu cà phê sang Trung Quốc nói chung và Thượng Hải nói riêng được thuận lợi hơn. Bà Freesia Zhu, Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Thương mại và Triển lãm Hàng hóa Nhập khẩu quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải chia sẻ thêm về cách thức thâm nhập thị trường đối với sản phẩm cà phê thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, các ưu đãi và chính sách mở cửa đối với sản phẩm này tại Trung Quốc.
     Ngoài ra, phiên tư vấn còn có sự tham gia của các chuyên gia là những nhà kinh doanh xuất nhập khẩu về sản phẩm cà phê như Ông Du Wei, Chủ tịch, CEO Công ty TNHH Cà phê sạch Wandashi; Bà Vương Diễm Hoa, Phụ trách cà phê, Tập đoàn Sunwah Hồng Kông, khu vực Tây Nam Trung Quốc; Ông Wilson Li wuqiang - Đại diện Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tại Thượng Hải; Ông Tôn Chính - Phó Chủ tịch Hiệp hội cà phê TP Trùng Khánh kiêm Phó Giám đốc Trung tâm giao dịch cà phê Trùng Khánh chia sẻ về một số điều cần biết khi kinh doanh cà phê với thị trường Trung Quốc cũng như đưa ra những lưu ý cho doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thị trường này. 
    Thị trường cà phê Trung Quốc là thị trường có tính cạnh tranh cao. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong tương lai doanh nghiệp Việt Nam, ngành cà phê Việt Nam nên hướng tới cà phê chất lượng cao thay thế dần cà phê truyền thống để tăng giá trị xuất khẩu và chiếm thị phần tại những thị trường khó tính.

 

Nguồn tin: Nguyễn Thị Hằng - Trung tâm Xúc tiến Thương mại:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây