Sở Công Thương Đắk Lắkhttps://socongthuong.daklak.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ tư - 20/11/2024 08:05
Tối ngày 20/11, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Sở Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Đắk Lắk 2024. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan và đại diện 24 tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024, diễn ra từ ngày 20/11-24/11/2024 quy tụ hơn 260 gian hàng của 130 đơn vị đến từ Sở Công Thương/ Trung tâm XTTM các tỉnh; Sở, ban, ngành trong tỉnh; và doanh nghiệp/hợp tác xã/cơ sở sản xuất với nhiều sản phẩm chất lượng cao phong phú, đa dạng về mẫu mã và chất lượng bao gồm các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương; lương thực, thực phẩm; Hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề,…
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc
Đắk Lắk tự hào là điểm đến của cà phê thế giới với thượng hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, và cũng là địa phương có nhiều sản phẩm nông sản xuất khẩu nổi tiếng như sầu riêng, ca cao, macca, hồ tiêu… Những sản phẩm này không chỉ mang giá trị kinh tế cao mà còn là nét văn hoá giàu bản sắc của vùng đất Tây Nguyên màu mỡ. Hi vọng những giá trị đặc biệt này sẽ tiếp tục được nâng cao hơn, được phát triển vững chắc hơn trên thị trường trong nước và ngày càng được vươn xa hơn trên thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của nông sản các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc Hội chợ.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 là hoạt động xúc tiến thương mại, có ý nghĩa thiết thực; đây là dịp để các tỉnh, thành phố giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; gắn kết giữa xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch; gặp gỡ giữa các nhà đầu tư, nhà quản lý ngành Công Thương để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu; là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng; là cầu nối để mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế - thương mại và mở rộng thị trường.