Đắk Lắk Tham Gia Hội Chợ Công Thương Khu Vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024

Thứ sáu - 06/09/2024 23:08
Từ ngày 6/9 đến 12/9/2024, Hội chợ Công Thương Khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024 được tổ chức tại Quảng trường 16/3, TP. Kon Tum. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, do Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Kon Tum tổ chức. Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 110 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với tổng số hơn 250 gian hàng.

Mục tiêu của hội chợ là tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm và thương hiệu, thúc đẩy sự hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa các tỉnh thành trong khu vực Tây Nguyên và cả nước. Hội chợ không chỉ là nơi để giới thiệu những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường.
Ông Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum phát biểu khai mạc Hội chợ
Gian hàng tỉnh Đắk Lắk tham gia hội chợ, trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm nổi bật của địa phương, bao gồm các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như cà phê, hạt điều, mắc ca, trái cây sấy, tinh bột nghệ, trà mãng cầu, và nước ép trái cây. Những sản phẩm này đã nhận được sự quan tâm lớn từ khách tham quan, các nhà phân phối, và doanh nghiệp tại hội chợ.
Việc tham gia hội chợ không chỉ là dịp để các doanh nghiệp Đắk Lắk quảng bá thương hiệu mà còn giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm có giá trị cao như cà phê – một trong những ngành hàng chủ lực của tỉnh. Qua đó, các doanh nghiệp cũng có cơ hội tiếp cận những đối tác tiềm năng, mở rộng mạng lưới phân phối và hợp tác.
Ông Nguyễn Văn Nhiệm - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk giới thiệu sản phẩm cho Đại biểu tham quan tại gian hàng chung của tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Hữu Tháp, phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, nhấn mạnh rằng hội chợ năm nay không chỉ tập trung vào giới thiệu các sản phẩm chủ lực của khu vực mà còn là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại, và đầu tư bền vững.
Sự kiện này cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk khẳng định vị thế của mình trong khu vực, với các sản phẩm không chỉ nổi tiếng về chất lượng mà còn đa dạng về chủng loại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tỉnh giới thiệu những sản phẩm mới, tiềm năng, và khẳng định thương hiệu địa phương trên bản đồ thương mại quốc gia.
Hội chợ Công Thương Khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho Đắk Lắk mà còn cho toàn bộ khu vực Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, và văn hóa khu vực. Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 12/9/2024, đánh dấu một tuần lễ thành công trong việc xúc tiến thương mại và phát triển quan hệ hợp tác giữa các tỉnh thành và doanh nghiệp trong cả nước.

Tác giả: Tin: Nguyễn Thị Mai Vân - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây