Hải quan Đắk Lắk chính thức triển khai 46 dịch vụ công trực tuyến về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Hải quan.

Thứ tư - 15/03/2017 22:45
Hải quan Đắk Lắk cho biết, từ tháng 3/2017, cùng với ngành Hải quan cả nước, Cục Hải quan tỉnh chính thức triển khai 46 dịch vụ công trực tuyến về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Hải quan. Việc chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến không chỉ góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm áp lực công việc cho cơ quan Hải quan, mà còn công khai, minh bạch, đem lại nhiều lợi ích, phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân.
Để phục vụ cho việc triển khai Hệ thống dịch vụ công trực tuyến, Cục Hải quan Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các Chi cục Hải quan và Trang thông tin điện tử của Cục đã cập nhật các hướng dẫn, giải đáp vướng mắc phát sinh của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện để cơ quan Hải quan giải đáp, hướng dẫn kịp thời.
46 thủ tục được triển khai dịch vụ công ở mức độ 3 và mức độ 4 nằm ở Cục Hải quan và các Chi cục Hải quan trực thuộc - những cơ quan trực tiếp thực hiện nhiều thủ tục có tính chất thường xuyên đối với cộng đồng doanh nghiệp. Trước đó, từ đầu năm 2017, Hải quan Đắk Lắk cũng đã thực hiện thí điểm cung cấp các thủ tục hành chính này trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, có 11 thủ tục thực hiện tại cấp Cục và 24 thủ tục tại cấp Chi cục. Tại địa chỉ http://pus.customs.gov.vn, 46 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hải quan như: xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế; thủ tục công nhận doanh nghiệp ưu tiên; xoá nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt; đăng ký danh mục hàng hóa xuất khẩu miễn thuế là vật liệu xây dựng đưa vào khu phi thuế quan; sao y tờ khai hải quan; hoàn thuế... cho phép người sử dụng điền và gửi trực tiếp qua internet các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Khi tham gia dịch vụ công, người dân và doanh nghiệp không phải đến nộp hồ sơ tại trụ sở cơ quan Hải quan, mà nộp trực tiếp qua mạng cho cơ quan Hải quan mọi lúc mọi nơi bằng các thiết bị di động hoặc máy tính cá nhân. Qua đó theo dõi được tình trạng hồ sơ và nhận được ngay yêu cầu nếu có yêu cầu bổ sung hồ sơ, nhận được ngay thông báo khi có kết quả xử lý hồ sơ, giảm tối đa chi phí và thời gian cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Tác giả: Mai Thanh - TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây